30 ต.ค. 2021 เวลา 06:00 • ธุรกิจ
ญาติใกล้ชิดเราเป็นตัวแทนขายประกัน เราเป็นครอบครัวเชื้อสายจีนขนาดใหญ่ ทุกคนต้องได้เป็นลูกค้าของญาติเราท่านนี้
ในฐานะที่เราเป็นลูกค้าคนหนึ่ง ซึ่งทำประกันผ่านญาติท่านนี้ มาหลายกรมธรรม์ เราอยากบอกว่า ผู้คนไม่ได้กลัวคนทำอาชีพขายประกันค่ะ แต่พวกเขา "รำคาญ" ต่างหาก (แม้แต่ญาติเรา เราซื้อเพราะตัดรำคาญด้วยซ้ำไป) ช้าก่อน! อย่าเพิ่งหงุดหงิดไม่ชอบใจสิ่งที่เราบอกคุณอย่างตรงไปตรงมา
2
นายหน้าหรือตัวแทนส่วนใหญ่ พูดเก่งเป็นต่อยหอย พยายามยัดเยียดแต่ข้อดี รวมทั้งรุกไล่ เรื่องรายได้ส่วนตัว เราเข้าใจว่าเพื่อต้องการสนับสนุนการขายไอเดียซื้อประกันเพื่อลดหย่อนภาษี แต่คนพูดเก่งและพูดมาก ไม่ได้แปลว่าคุณเป็นนักขายที่ดี สิ่งที่ตัวแทนประกันมักขาดไป คือ การฟังปัญหาของลูกค้าค่ะ นอกจากนี้ คุณต้องเข้าใจว่า ลูกค้าบางราย มี experience จากตัวแทนยอดแย่มาก่อนด้วยค่ะ
ทั้งนี้ เป็นเพียงความเห็นของลูกค้าคนหนึ่ง ที่มีความเข้าใจ และมีทัศนคติดีมากในเรื่องการประกันภัย แต่ที่ไม่ชอบใจคือวิธีการเสนอขาย และให้บริการของตัวแทนค่ะ
1
โฆษณา