30 ต.ค. 2021 เวลา 06:04 • ปรัชญา
“We are CSO” เราคือภาคประชาสังคม
ความหมายที่แท้จริงของ RSA (อาสา) คืออะไร
R = Realize เข้าใจ, ตระหนัก
S = Support สนับสนุน
A = Achievement ความสําเร็จ
ดังนั้นการเป็นอาสา หรือการทำงานภาคประชาสังคม มีจุดมุ่งหมาย คือ “การพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคล ชุมชน และสังคมให้ดีขึ้น” ซึ่งมาจากคำว่า RSA (อาสา) โดยเริ่มต้นจากการเข้าใจ หรือตระหนักถึงปัญหาต่าง ๆ ของสังคม เมื่อเราเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ต้องให้การช่วยเหลือ สนับสนุนในสิ่งที่บุคคล ชุมชน และสังคมต้องการ เมื่อปัญหาต่าง ๆ ถูกแก้ไขแล้ว นั่นคือเป้าหมาย หรือความสำเร็จของการเป็นอาสา หรือการทำงานภาคประชาสังคม
เพราะว่า " เป็นอาสาสมัคร เราเป็นด้วยใจ ไม่ใช่เพราะหน้าที่ เราใช้แรงกาย แรงใจ อยากช่วยเหลือสังคม" และเราคือภาคประชาสังคมที่แท้จริง
#wearecso #ภาคประชาสังคม #หยุดกฎหมายควบคุมองค์กรภาคประชาสังคม #Meandyousto #RSARSAT #สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย
โฆษณา