30 ต.ค. 2021 เวลา 08:54 • ข่าว
[NEWS] จากภาพยนตร์ดังอย่าง Squid Game สู่เกมในโลกของ Cryptocurrency
มีน้อยคนที่จะไม่เคยดูซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ทาง Netflix ในชื่อเรื่องว่า "Squid Game" ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการแข่งขันที่ผู้ใหญ่ต้องมาเล่นเกมสำหรับเด็ก โดยหวังว่าจะได้รับรางวัลเงินสดก้อนโต เรื่องราวเหล่านั้นทำให้โลกของเรานั้นต้องสะเทือนวงการภาพยนตร์ไปทั่วโลก จนไปถึงวงการของสกุลเงินดิจิทัล โดยตอนนี้มีแบรนด์สกุลเงินดิจิทัลและเกมในโลกของ Cryptocurrency เป็นของตัวเองแล้ว และเมื่อเปิดตัวราคานั้นก็พุ่งขึ้นอย่างสูงเลยทีเดียว
SQUID ซึ่งเป็นหน่วยเงินที่พึ่งถูกสร้างขึ้นมา โดยมีการซื้อขายอยู่ที่ที่ 2.22 ดอลลาร์ (ประมาณ 70 กว่าบาท) เพิ่มขึ้นเกือบ 2,400% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงกว่า 174 ล้านดอลลาร์ (มากกว่า 5พันล้านบาท)
อย่างไรก็ตามผู้ที่สนใจเข้าร่วมการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลนี้ อาจต้องใช้ความระมัดระวังก่อนที่จะลงทุนไปซื้อขายเหรียญ SQUID เพราะว่าแพลตฟอร์มการซื้อขายเหรียญสกุลเงินดิจิทัลอย่าง CoinMarketCap ได้ออกคำเตือนโดยกล่าวว่าได้รับ “รายงานหลายฉบับ” ที่ผู้ใช้ไม่สามารถขายโทเค็นนี้บน Pancakeswap ซึ่งเป็นการซื้อขายเพื่อทำธุรกรรมอื่น ๆ ในแพลตฟอร์มอื่น ๆ ซึ่งนั้นทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็มีเอกสารออกมาอธิบายว่าเหรียญนี้มีเทคโนโลยีป้องกันการเทขายทอดตลาด ที่จะป้องกันไม่ให้ผู้คนขายเหรียญของตนได้หากไม่ตรงตามเงื่อนไขบางประการ
สำนักข่าวอย่าง CNBC มีการติดต่อไปยังผู้สร้าง SQUID ตามข้อมูลติดต่อที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ เพื่อสอบถามว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์ทราบถึงปัญหาหรือไม่ และกำลังดำเนินการแก้ไข และติดต่อไปทางผู้สร้างภาพยนตร์อย่าง Netflix โดยทาง Netflix ก็ได้กล่าวว่าพวกเขาไม่ได้มีส่วนการออกเหรียญนี้เหรียญ SQUID ได้เปิดตัวเป็นเหรียญพิเศษของโครงการ Squid Game ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเข้ารหัสที่เล่นเพื่อสร้างรายได้ การแข่งขันออนไลน์ซึ่งเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน เลียนแบบเกมที่เหมือนในภาพยนตร์
เหรียญ SQUID สามารถใช้ได้ในเฉพาะโปรเจ็กต์เกม Squid Game เท่านั้น โดยผู้เล่นต้องแสดงหมายเลขที่แน่นอนเพื่อเล่นหรือเริ่มเกมใหม่หากล้มเหลว โดยมีค่าธรรมเนียมแรกเข้ามีตั้งแต่ 650 เหรียญถึง 15,000 จากค่าธรรมเนียมแรกเข้าในเกมนั้น 10% จะถูกส่งไปยังนักพัฒนาของเหรียญ ส่วนที่เหลือจะเป็นรางวัลรวมสำหรับผู้ชนะของเกม
อย่างไรก็ตามก็มีหลายคนออกมาเตือนถึงเรื่องของการนำเงินไปลงทุนกับเหรียญที่พึ่งมาใหม่ และอาจจะไม่มีความน่าเชื่อถือมากพอ เพราะในช่วงนี้เป็นช่วงที่เกิดขึ้นท่ามกลางการหลอกลวงและมัลแวร์ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล เนื่องจากอาชญากรไซเบอร์พยายามหลอกล่อแฟน ๆ
แม้ว่ามันจะเป็นการนำภาพยนตร์มาเล่นกันจริง ๆ แต่ผู้เขียนก็อยากจะแนะนำให้ศึกษาข้อมูลและความเสี่ยงให้มาก ก่อนที่จะนำเงินของเราไปซื้อขายกันจริง ๆ เนื่องจากหากเราไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลให้ถี่ถ้วนก็อาจจะเป็นเหยื่อของการถูกโจรกรรมและการหลอกลวงได้
อ้างอิงข้อมูล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา