30 ต.ค. 2021 เวลา 11:10 • ปรัชญา
ส่วนตัวผม ถ้าเจองานซับซ้อน ผมจะลองแกะมันก่อน ว่าความซับซ้อนที่เจอ เราแกะเองได้ไหม ? ถ้าแกะได้ จะพบว่าความซับซ้อน มันมีขั้นตอนอยู่ เพียงแต่ มันทับกันเป็นชั้น หรือไม่ก็ มีส่วนที่คาบเกี่ยวหรือทับซ้อนกัน และถ้ามันมีปริมาณมาก ต้องหาคนมาช่วยล่ะ เราทำคนเดียว คงไม่ไหว หรือใช้เวลานาน แต่ถ้าผมแกะเองไม่ได้ ก็ต้องหาคนที่มีความสามารถมากกว่าเรา,เก่งกว่าเรา มาช่วย ผมแอบเชื่อว่า ในองค์กรนั้นๆ จะมีคนที่แกะได้แน่ๆ แต่จะหาเจอหรือเปล่า รวมถึงเค้าจะช่วยเราหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของเราครับ
โฆษณา