30 ต.ค. 2021 เวลา 14:03 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Molecureverse & Metaverse
ตื่นเต้นมากๆเมื่อได้อ่านบทความเกี่ยวกับ Metaverse จากพี่มาร์ค โลกแห่งเสมือน virtual กำลังมาเคาะประตูหน้าบ้านคุณ
เห้ย!หนังที่เราเคยดู เรื่องโลกอนาคต กำลังจะเป็นจริงเหรอเนี่ย โลกที่เราไม่ต้องอยู่ด้วยกัน แต่เราสามารถมาอยู่ในโลกใหม่ โลกเสมือนด้วยกัน ทำให้เราใกล้กันเหมือนจริง มันตื่นเต้น และคิดต่อเลยว่า เราจะอยู่ยังไงกับโลกเสมือนนี้
Molecure ถูกสร้างจาก Molecule+Cure เพื่อเลือกใช้โมเลกุลกุลจากธรรมชาติ เพื่อช่วยดูแลรักษาปัญหาเส้นผม สร้าง Molecure ขึ้นด้วยconcept "Talk from Molecule"
ลองคิดดูสิคะว่า ถ้าMolecure สามารถจำลองออกมา เพียงแค่เราเลือก โมเลกุลเหล่านั้น ก็ฉายออกมา ในจอภาพ เช่นหนังScifi และนักวิจัยทั้งหลาย สามารถจับโมเลกุลเหล่านั้นไปเชื่อมต่อกับ receptor หรือสิ่งต่างๆในร่างกายเรา ทำให้เรารู้ว่ามันทำงานยังไง โหหห คงไม่ต้องทำงานวิจัยเป็น 5ปี10ปีแล้ว ย่นเวลาได้มากๆ
การได้แนวคิดของพี่มาร์ Metaverse ทำให้เราอยากสร้าง Molecureverse ตามไปด้วย หากมันเชื่อมต่อ Big data กันได้เมื่อไร ความล้ำเกินพิกัด คงใกล้แค่เอื้อม
อนาคตอันใกล้ แค่เรามีเงิน พร้อมรับ เทคโนโลยีที่จะเคาะประตูมาหาถึงบ้านเลยทีเดียว
#Molecure #สวนสนุกเคมี #Metaverse #Molecureverse
โฆษณา