30 ต.ค. 2021 เวลา 14:12 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ดูร่างทรงแล้วต้องขอปรบมือให้กับการแสดงอันยอดเยี่ยมของ ญดา-นริลญา ครับ เป็นการแสดงของนักแสดงหน้าใหม่ที่แสดงได้เรียลและเล่นทุ่มสุดตัวมากๆ หนังหลอนขนาดนี้เพราะการแสดงน้องเลย
เรื่องที่อยากให้รู้คือเพื่อที่จะมารับบทมิ้งในหนังร่างทรงน้องญดาต้องลดน้ำหนักลงถึง 10 โล 1 เดือน โดยเริ่มจากการเพิ่มน้ำหนักให้มากกว่าปกติก่อน (เป็นช่วงที่เราเห็นตอนต้นของหนัง) จากนั้นก็ค่อยๆลดเพื่อให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวละครหลังถูกสิง
2
ทั้งหมดนี้จะอยู่ในการดูแลของนักโภชนาการครับ มีการชั่งน้ำหนักทุกเช้า-เย็น วัดความดัน และต้องปรับเปลี่ยนอาหารตลอดเวลาให้เหมาะกับร่างกายช่วงนั้น ซึ่งพี่โต้ง-บรรจงก็จะคอยถามตลอดเวลาว่าไหวมั้ย เพราะการคุมอาหารทำให้หมดแรงง่ายมากๆ ซึ่งญดาก็สู้ตาย
แถมฉาก 18+ พวกนั้นที่ทำหลายคนอึ้ง ญดาก็เป็นคนเล่นเองเช่นกันครับ ไม่ได้ใช้สแตนด์อินแต่อย่างใด
แล้วก็ออกมาเป็นอย่างที่เห็นครับ ในหนังรู้สึกได้เลยว่าผอมและโทรมเหมือนถูกสิงจริงๆ เรื่องนี้แจ้งเกิดเลยเล่นดีจนน่าตกใจขนาดนี้
คนอื่นๆก็เล่นดีและธรรมชาตินะครับ โดยเฉพาะป้านิ่มนักแสดงสายละครเวทีที่เป็นคนเดียวที่เข้ารอบบทนี้ ที่มีส่วนสำคัญในการทำให้หนังเรื่องนี้เวิร์คในความเป็น mockumentary
อ่านวิเคราะห์ & อธิบายหนังร่างทรง : ย่าบาหยัน, ตัวละครมิ้งกับป้านิ่ม ,คอนเซ็ปต์ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องวิญญาณ และฉากจบกับช่วงท้ายของหนังที่หลายคนสงสัย : https://www.facebook.com/388801574552245/posts/4348993121866384
#Watchman #ร่างทรง
โฆษณา