30 ต.ค. 2021 เวลา 16:04 • ไลฟ์สไตล์
ทีแรกก็แปลกใจไม่มีคนตอบ แต่พออ่านคำถามและรายละเอียดแล้ว เป็นคำถามที่ตอบให้ถูกต้อง 100% ยากครับ
สำหรับผม งานที่ถูกต้อง มีคุณภาพ ตรงเวลา สำคัญกว่าอารมณ์ขันครับ
แต่! การมีอารมณ์ขัน หรืออย่างน้อยมีความเป็นมิตรยิ้มแย้ม คุยง่าย เข้าหาง่าย คุยกับเราแล้วไม่อึดอัด เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลยครับ
ผมไม่รู้ว่าคุณผู้ถามเป็นคนนิสัย บุคลิกยังไงนะครับ แต่ถ้าผมเป็นเพื่อนร่วมงานที่เก่ง ส่งงานตรงเวลา มีคุณภาพ แต่ถ้าเข้าไปคุยทีไร หน้านิ่ง ไม่แสดงอารมณ์ ไม่ยิ้ม ถามคำตอบคำ ผมก็ไม่กล้าเข้าไปประสานงานบ่อยๆแน่นอนครับ เข้าหาตอนที่จำเป็น ไม่มีตัวเลือกจริงๆครับ
แต่ถ้าคุณเป็นคนมนุษย์สัมพันธ์ดี ทำงานเก่ง แต่ยังไม่มีคนเข้าหาอีก ผมคงตอบยากแล้วครับ มันต้องมีเหตุผลหรือปัจจัยอื่นที่เราต้องสืบมากกว่านั้นแล้วครับ
โฆษณา