30 ต.ค. 2021 เวลา 16:49 • ไลฟ์สไตล์
การตั้งใจทำงาน การสื่อสารที่ดี เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้งานไปต่อได้ เพราะฉะนั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญค่ะ ในส่วนของ อารมณ์ขัน ส่วนตัวมองว่าก็จำเป็นนะคะ เพราะ มนุษย์เป็นสัตว์สังคม การแสดงออกทางด้านอารมณ์ จึงมีผลต่อเพื่อนร่วมงานค่ะ
การที่เราทำงานได้ดี แต่อาจจะไม่ค่อยแสดงออกถึงอารมณ์ขัน ก็อาจจะทำให้เพื่อนร่วมงานรู้สึกไม่สบายใจ หากพูดถึงเรื่องอื่นที่นอกเหนือจากงานค่ะ เพราะทุกทีเข้ามาพูดคุยก็มีแต่เรื่องงานเสียส่วนใหญ่ การเรียนรู้ตัวตนของเราในมุมอื่น ๆ อาจจะมีโอกาสได้เห็นน้อย ทำให้เขาอาจจะไม่แน่ใจว่าต้องเข้าหาเรายังไง
แต่ถ้าเป็นกรณีที่ เราเองก็มีความอารมณ์ขันนะ ทำงานดีด้วย แต่ทำไมไม่มีคนชวนเราเลย อาจจะต้องดูต่อค่ะ ว่าเพราะอะไร บางทีการทำงานเก่ง ทำงานดี มีอารมณ์ขัน ก็ไม่ได้การันตีว่าเพื่อนร่วมงานจะรู้สึกสนิทกับเรา หรืออยากจะชวนเรา เพราะ การสร้างความสัมพันธ์ซับซ้อนมากกว่านั้นค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเรากำลังคุยกับใคร แล้วเขาเป็นคนแบบไหนค่ะ
โฆษณา