31 ต.ค. 2021 เวลา 00:03 • ท่องเที่ยว
#เที่ยวทำไมล์ไปกับDNP...พาไป "ปางอุ๋ง" สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย แต่อยู่ในแม่ฮ่องสอน....
🔸️ถ้าเวลาไปเที่ยวยังไม่มี หารีวิวสไตล์ DNP อ่านไปก่อนละกัน จากประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "การเริ่มต้นฤดูหนาวของประเทศไทย พ.ศ. 2564" โดยระบุว่า ประเทศไทยจะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ นั่นก็แสดงว่าเราจะได้สัมผัสอากาศหนาวกันแล้ว แต่ปีนี้เราต้องหนาวแบบ New Normal กอดกันแค่ในใจ... เพราะสถานการณ์โควิด 19 นี่เอง ถึงแม้ตัวเลขจะลดลง แต่เราก็ยังต้องดูแลตัวเองและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดนะคะ...รู้ใช่ใหมถึงแม้ไม่ได้เป็นอะไร แต่ห่วงใยเหลือเกิน😊
🔸️เข้าเรื่องกันดีกว่า "เที่ยวทำไมล์ไปกับDNP" วันนี้พาทุกท่านมารู้จักกับ "ปางอุ๋ง" แบบคร่าวๆ เพื่อเป็นทางเลือกในการออกเดินทางท่องเที่ยว หรือใครที่ไปมาแล้วก็นำข้อมูลมาแลกเปลี่ยนกัน แลกเปลี่ยนกันแบบน่ารักๆ คุยกันในรูปแบบผ่อนคลาย ผิดถูกอย่างไรก็ช่วยกันชี้แนะ เอาไว้เป็นพื้นที่ให้เราได้พูดคุยกันอย่างมีความสุข ไมล์ใครๆก็รู้ว่าเป็นหน่วยวัดระยะทาง ดังนั้นในที่นี้เราขอให้เป็นระยะทางของความสุขที่ไม่มีที่สิ้นสุดที่เราจะออกเดินทางไปพร้อมกันนะคะ....
🔸️ปางอุ๋ง อยู่ในอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปางอุ๋ง อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 40 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในโครงการสวนป่าในพระราชดำริปางตอง 2 เป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบอันดับต้นๆ ของเมืองไทย เนื่องจากมีป่าสนขึ้นเรียงรายอยู่รอบๆ อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดเขา บรรยากาศสงบเงียบ และธรรมชาติที่ลงตัวสุดๆ
🔸️โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม อากาศหนาวๆ เช้าๆจะมีลมหนาวพัดมาพร้อมกับไอหมอกที่ลอยอยู่เหนือผืนน้ำ ประกอบกับความสวยงามของแสงแดดอุ่นๆ สาดแสงแรกกระทบยอดเขาเป็นภาพที่สวยงามที่สุดจนถูกขนานนามว่า “สวิสเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย”
🔸️นอกจากชมบรรยากาศของสายหมอกในยามเช้าแล้ว กิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่พลาดไม่ได้ คือ ล่องแพไม้ไผ่ ชมวิวเคล้าสายหมอกที่ทะเลสาบปางอุ๋ง
🔸️และในยามค่ำคืนหากได้พักค้างที่ปางอุ๋งก็จะเห็นดวงดาวสวยงามละลานตาเต็มท้องฟ้า ประสบการณ์พิเศษแบบนี้หากไม่ได้มาสัมผัสด้วยตัวเองคงน่าเสียดายอยู่ไม่น้อย
🔸️สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะไปเที่ยวปางอุ๋ง สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ซึ่งทางอุทยานฯ ได้กำหนดโซนปิ้งย่างไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ห้ามทิ้งขยะลงในอ่างเก็บน้ำ และห้ามทำลายสภาพแวดล้อม และอย่าลืมปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 อย่างเคร่งครัด
🔸️ หน้าหนาวปลายปีนี้ มาดื่มด่ำกับธรรมชาติฟินๆ แบบ New Normal ที่ "ปางอุ๋ง" กันดูนะคะ รับรองเลยว่าคุณจะต้องประทับใจกับความสวยงามของที่นี่ และอยากกลับมาเช็กอินที่นี่อีกครั้งแน่นอน....
#ขั้นตอนการจอง : อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา น้ำตกผาเสื่อ https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2101388743345117&id=100004220345383
โฆษณา