31 ต.ค. 2021 เวลา 02:02 • ครอบครัว & เด็ก
การอดทน เป็น " การใช้ความเจ็บปวดของเรา เพื่อแลกหรือรักษาบางสิ่งบางอย่างไว้ " ถ้าเราแยกคำนี้เป็น 2 คำ คือ อด หมายถึง ไม่ได้ในสิ่งที่อยากได้ , ทน หมายถึง ได้ในสิ่งที่ไม่อยากได้ มันเจ็บปวดทั้งคู่ครับ แค่มาคำเดียวก็หนักแล้ว เจอมาทั้งคู่นี่ เหมือนหมัดเข้าปลายคาง ลงไปนอนนับ 8,9 ได้เหมือนกัน ผมผ่านสถานการณ์ที่ต้องทนสุดๆมาแล้ว ช่วงนั้นความรู้สึกมันแย่มาก แย่จนพฤติกรรมหลายๆอย่างเราเปลี่ยนไปในทางแย่ๆด้วย แต่เนื่องด้วยสิ่งที่ผมต้องรักษาไว้ สำคัญกับตัวผมเช่นกัน สรุปง่ายๆ คือ ต้องทนครับ เพราะ " ผมเลือกที่จะ ใช้ความเจ็บปวดของผม รักษาสิ่งนั้นไว้ " ผมบอกตัวเองว่า ยอมรับความเจ็บปวดคนเดียวเถอะ เพราะการที่เราไม่ทน มันไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่มันคือการหนีปัญหา มันน่าจะจบปัญหานี้ได้ แต่อาจจะไปสร้างปัญหาใหม่ และความเจ็บปวดมันจะถูกแบ่งและกระจายวง ไปหาคนอื่นๆที่เรารัก,เราแคร์ มากกว่าที่กำลังเกิดครับ
โฆษณา