31 ต.ค. 2021 เวลา 02:57 • ความคิดเห็น
เอากระดาษ A4 ออกมา 1 แผ่น เขียนปัญหาทุกอย่างลงไป เรียงลำดับความสำคัญของปัญหา เช่น
1.หนี้สินธนาคาร...
2.หนี้สินบัตรเครดิต..
3.ไฟแนนซ์รถยนต์
...100.
รีบติดต่อขอคำปรึกษาสถาบันการเงินที่คุณเป็นหนี้ ขอประนอมหนี้
...ในส่วนถัดมา มาดูเรื่องหน้าที่การงาน การดำรงชีวิตในปัจจุบัน มีครอบครัวกี่คน ลูกกี่คน แต่ละคนอายุ
มีความสามารถโดดเด่นด้านไหนบ้าง เช่น ทำอาหารอร่อย ปลูกต้นไม้ ขยายพันธุ์ต้นไม้เก่ง ชวนทุกคนมานั่งคุยกัน เปิดธุรกิจเล็กๆ ขายของออนไลน์ เช่น อาหารเป็นชุด ต้นไม้กระถาง บอนไซ อะไรต่างๆ เพื่อหารายได้เข้ามาหล่อเลี้ยงครอบครัว
...ทุกคนก็มีปัญหากันหมดละครับ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะแก้ปัญหานั้นอย่างไร วางแผนใหม่ครับ ล้มก็ลุกขึ้นใหม่ ผมก็เคยล้ม และผมก็วางแผนใหม่ ผมบอกตัวเองเสมอ ไม่มีความสำเร็จใดเกิดขึ้น หากเราไม่ลงมือทำ
ค่อยๆตั้งสติ สู้ใหม่ครับ เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆไอ้น้อง...
โฆษณา