31 ต.ค. 2021 เวลา 03:01 • การตลาด
ทำไมเราต้องทำ Value Content ทั้งๆ ที่เราทำเพจเพื่อขายของ?
4
หนียังไงก็หนีไม่พ้นหรอกครับสำหรับร้านไหนที่คิดจะทำเพจ การทำ Content Marketing ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการทำการตลาดเลยทีเดียว
เพราะต่อให้ร้านเราอาหารอร่อยมีบริการที่ดี แต่ถ้าเราไม่รู้จักตะโกนบอกคนอื่น ก็คงไม่มีลูกค้าคนไหนได้ยิน แล้วยิ่งทุกวันนี้ลูกค้าจะทำอะไรก็ทำผ่านมือถือหมด ไม่ว่าสั่งอาหาร ทำงาน เล่นโซเชียล ฯลฯ การทำคอนเทนต์เพื่อสื่อสารกับลูกค้าบนออนไลน์จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก ๆ
1
แต่ไม่ใช่แค่ตั้งหน้าตั้งตาทำคอนเทนต์ขายของอย่างเดียว เราก็ต้องมีคอนเทนต์ที่ดี มีคุณค่าก่อน ซึ่งนี่คือจุดผิดพลาดของร้านอาหารเวลาทำคอนเทนต์
1
ซึ่งมันก็ได้ผิดอะไรถ้าจะทำแบบนั้น มันได้ผลแน่นอนกับคนที่สนใจสินค้าของเราอยู่แล้ว เพราะยังไงเขาก็อยากฟังสิ่งที่เราบอก ซึ่งมันใช้ไม่ได้แน่ๆ กับคนทั่วไป แถมบางครั้งอาจทำให้รู้สึกอี๋จนไม่เข้ามาดูอีกเลย
เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำ Value Content ก็คือ “แบรนด์ต้องพูดในสิ่งที่ลูกค้าอยากฟัง” ลูกค้าทั่วไปอยากฟังเรื่องของเขา ไม่ใช่เรื่องของสินค้า คนจะซื้อสินค้าก็เพื่อแก้ปัญหาที่เขากำลังเจออยู่ ต้องการให้ปัญหาของเขาหายไปหรือได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ฉะนั้นสิ่งที่เราจำเป็นต้องเล่า ไม่ใช่เล่าว่าสินค้าของเราดีอย่างไร แต่มันคือการเล่าให้ฟังว่าชีวิตของลูกค้าจะดีขึ้นอย่างไรด้วยสินค้าของเรา และนั่นจะทำให้พวกเขาอยากรับรู้สิ่งที่เราจะนำเสนอมากขึ้น
และอีกปัจจัยนึงที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ 'ความสม่ำเสมอ' ถ้านานๆ โพสต์ที หรือปล่อยเพจร้าง ต่อให้คอนเทนต์เราดีแค่ไหน ก็ไม่ประโยชน์อะไรเลย เพราะลูกค้าจะหมดความเชื่อมั่นในเราทันที
.
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา