31 ต.ค. 2021 เวลา 03:20 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ไม่ผิดหวังเลย ร่างทรงเป็นหนังผีที่ยกระดับหนังไทยขึ้นไปอีกขั้น ไม่เคยคิดว่าจะได้ดูหนังแนว documentary + found footage ดีๆ แบบนี้ที่เป็นฝีมือคนไทย ยิ่งเนื้อเรื่องแม่งไท๊ยยยไทยยิ่งทำให้เราอินไปได้ไม่ยากเลย
ตัวเรื่องเข้าใจง่ายมาก ดำเนินเรื่องง่าย แต่สำหรับบางคนการดำเนินเรื่องอาจจะเชื่องช้าไปสักนิด (สำหรับเราเราว่าดีแล้ว เราชอบหนังเน้นความอิน) ค่อยๆ หยอดส่วนผสมทีละนิด ทีละหน่อย เปิดไฟอ่อนๆ ค่อยๆ เคี่ยวส่วนผสมของเรื่องให้เข้ากันไปเรื่อยๆ จนเริ่มงวดขึ้น งวดขึ้น พอถึงช่วง 20-30 นาทีสุดท้ายที่น้ำซุปเริ่มมีรสชาติเท่านั้นแหละ ผกก เค้าก็เร่งไฟแรงเลย ทั้งรสชาติทั้งกลิ่นมาระเบิดเอาตอนท้ายเรื่องนี่แหละ แม่งสุดจริง
แต่ถ้าใครจะไม่ชอบก็เข้าใจได้นะ เพราะตอนท้ายมันอาจไม่เหมือนกับที่หวังไว้ บางคนอาจมองว่าออกทะเลไปไกล แต่สำหรับเราเรายังโอเค แต่แอบไม่ชอบนิดนึงเหมือนกัน ถ้าคงเรื่องให้อยู่โทนเดิมได้คงจะดีกว่านี้มาก แต่ที่ออกมาก็ไม่ได้แย่อะไร
สุดท้ายนี้เราว่าร่างทรงดีมาก ดีมากมากมาก ถ้าเทียบกับหนังผีไทยด้วยกันเราว่าทะลุบาร์ไปไกล ท้าชนระดับโลกได้ไม่ขี้เหร่เลย แต่มันค่อนข้างเฉพาะทางและเอื่อยๆ ถ้าใครไม่ชอบหนังช้า ชอบหนังที่ผีออกมาตัวเป็นๆ แลบลิ้นปลิ้นตา อาจไม่ชอบหนังเรื่องนี้เลย แต่ถ้าใครชอบหนังที่เน้นบรรยากาศชวนไม่น่าไว้ใจ ดูน่าหวาดระแวงไปซะหมด ชอบหาคำตอบไปพร้อมตัวละคร ในบรรยากาศหลอนๆ แบบไทยๆ ไปดูเลยครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน
#ร่างทรง
โฆษณา