31 ต.ค. 2021 เวลา 06:12 • ความคิดเห็น
เวลาผมเจอคนสัก มันจะเป็นความรู้สึกแบบอคติอัตโนมัติมากกว่าครับ เราจะมองเขาไปทางไม่ดีอัตโนมัติเลย (ไม่ขนาดนั้น แต่ก็ระวัง ๆ ไว้ครับ)
ขอเดาว่าที่เป็นแบบนี้ น่าจะเกิดจากการหล่อหลอมจากสังคมครับ สังคมหล่อหลอมเรามาตั้งแต่เด็ก ๆ เราจึงมองคนสักไม่ดีสักเท่าไหร่ครับ
ในใจผมก็มองคนสักในอีกมุมนะครับ เขาก็เป็นมนุษย์เหมือนเรา เวลาผมคิดแบบนี้ได้ผมก็จะมองเขาใหม่ครับ
โฆษณา