31 ต.ค. 2021 เวลา 13:28 • ความคิดเห็น
ไม่ควรไปใส่ใจความคิดเห็นคนอื่นค่ะ ถ้าเราไม่ได้สร้างปัญหาเดือดร้อนใคร เราเป็นภัยสังคมหรือ?
การหล่อหลอมตนเองแบบมีเหตุมีผล มีเอกลักษณ์ตัวตนที่เกิดจากสภาพแวดล้อมและปัจจัยรอบตัว จนกลายเป็นพฤติกรรมนิสัยของเรา มันไม่จำเป็นต้องถูกต้องหรือดีที่สุดในสายตาคนอื่น
มาตรฐานความชอบ-ความดีงามของแต่ละคนต่างกัน เสียงสะท้อนของคนอื่นก็มีทั้งหวังดีและไม่หวังดี ต้องถามว่าเสียงแบบไหนที่ทำให้เราซึม?
ถ้ารู้สึกว่าเห็นจริงกับความเห็นคนอื่นเมื่อเราเปลี่ยนแปลงบางสิ่งแล้ว จะภูมิใจในตนเองมากขึ้น ก็ทำค่ะ แค่นั้นเองค่ะ แต่ถ้าเราไม่ได้ทำอะไรผิดบาปนัก ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเพื่อเอาใจใครให้คนพอใจหรอกค่ะ😊😊😊
โฆษณา