31 ต.ค. 2021 เวลา 14:22 • ไลฟ์สไตล์
ดาวพฤหัสย้าย 8 พ.ย. 64
สวัสดีค่ะ วันนี้ทีมงานตาณฑวะ ขอเชิญทุกท่านมาดูคำพยากรณ์ในโอกาสพิเศษที่ดาวพฤหัสบดียกย้ายราศี เข้าสู่ราศีกุมภ์ ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564
ที่เป็นวาระพิเศษก็เพราะดาวพฤหัสบดี นับเป็นดาวเคราะห์ขนาดใหญ่ มีการยกย้ายราศีเป็นรายปี ก็หมายถึงใน 1 ปี ถ้าโคจรตามปกติ จะใช้เวลาประมาณ 1 ปี นั่นเอง
ตำราโหราศาสตร์ไทยกล่าวไว้ว่า “ปัญญาบริสุทธิ์คือดาวพฤหัส” ดังนั้นดาวพฤหัสจึงหมายถึง คุณธรรม คุณงามความดี ความยุติธรรม ระเบียบแบบแผน ความรู้ การศึกษา การบอกการสอน ความหวังดี และการไม่มุ่งหวังสิ่งตอบแทนใดๆ แต่ถ้าเราแปลความหมายดาวพฤหัสเป็นบุคคลก็จะหมายถึง ครูบาอาจารย์ ผู้หลักผู้ใหญ่ พระเกจิที่เคารพนับถือ นักอนุรักษ์นิยม
การที่ดาวพฤหัสยกย้ายราศีในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 นี้ จะเป็นการยกเข้าสู่ราศีกุมภ์ ซึ่งเป็นเรือนเกษตรของดาวเสาร์และดาวราหู ซึ่งเป็นศัตรูกับดาวพฤหัสทั้งคู่ นั่นก็หมายถึง ดาวพฤหัสจะเข้าไปอยู่ในบ้านศัตรู ก็เป็นที่แน่นอนที่ว่า เป็นความไม่สบายอกสบายใจ เกิดความไม่สะดวกในทางคุณธรรมความดี หรือการเล่าเรียนศึกษา
เมื่อดูการโคจรของดาวพฤหัสในช่วงที่สถิตราศีกุมภ์ ก็จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ
- โคจรปกติ ในช่วงวันที่ 8 พ.ย. 2564 ถึง วันที่ 10 ม.ค. 2565
o 63 วัน เดิน 9 องศา (ตามปกติ 1 ปี 1 ราศี หรือ 2 เดือน 5 องศา) เร็วกว่าปกติเกือบ 2 เท่า
- โคจรเสริต (เร็ว) ในช่วงวันที่ 10 ม.ค. 2565 ถึง วันที่ 8 เม.ย. 2565
o 89 วัน เดิน 21 องศา 3 ลิปดา (ตามปกติ 3 เดือน เดิน 7 องศาครึ่ง) เร็วกว่าประมาณ 3 เท่า
สังเกตว่าการโคจรของดาวพฤหัสในราศีกุมภ์นี้ อยู่ในราศีเพียง 5 เดือน แสดงให้เห็นว่าการโคจรเร็วกว่าปกติที่ใช้เวลามาตรฐาน 12 เดือน ถึง 2.4 เท่านั่นก็หมายถึง ความรู้ การเรียน คุณธรรมความดี ผู้หลักผู้ใหญ่ จะมีเรื่องราวที่เป็นไปแบบรวดเร็ว Speed 2.4X หากมัวชักช้ารีรอ ก็จะไม่ทันการนั่นเอง
เมื่อดาวพฤหัสโคจรเข้าราศีกุมภ์จะโยคหน้าด้วยดาวมฤตยูที่ราศีเมษ อิทธิพลของมฤตยูจะทำให้ดาวพฤหัสเกิดอาเพศ ตามปกติการศึกษาหาความรู้นั้นก็จะเป็นขั้นเป็นตอน เริ่มจากง่ายไปหายาก เรื่องง่ายๆ คนรู้มีมาก เรื่องยากๆ ก็จะไม่ค่อยมีคนรู้ ความอาเพศจากดาวมฤตยูจะมีผลทำให้ สมองทึบในเรื่องง่ายๆ แต่กลับไปรู้ในเรื่องที่ยุ่งยากซับซ้อน จะเกิดความคิดวิทยาการที่ยังไม่เคยคิดมาก่อน เกิดการประดิษฐ์คิดค้นในสิ่งที่คนยังไม่เคยทำกัน เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ในระดับประเทศกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะคนราศีเมษ และราศีกุมภ์
การที่ดาวพฤหัสจรเข้าเรือนเกษตรของดาวเสาร์และราหู จะทำให้เกิดความไม่ธรรมดา คือ ความฉลาดปราดเปรื่อง เหตุการณ์ที่ต้องใช้ทั้งความรู้และไหวพริบในการแก้ปัญหาสถานการณ์ต่างๆ การกระทำในช่วง 5 เดือนนี้ จะเป็นไปในลักษณะที่เหมือนคนบ้าคลั่ง ถ้ายังทำไปไม่สุดทางใครห้ามไม่ฟังใครหยุดไม่อยู่ โดยเฉพาะคนที่ดาวราหูส่งผลถึง คือ ราศีพฤษภ ราศีพิจิก ราศีมีน และ ราศีกรกฎ (ก่อน 30 มีนาคม 65 พระราหูยกเข้าราศีเมษ)
และอีกประการหนึ่ง, จะเกิดสถานการณ์ที่ยากลำบากแสนสาหัส เหนื่อยกายเหนื่อยใจ จำเป็นต้องใช้ทั้งความรู้และความอดทน โดยเฉพาะคนที่ดาวเสาร์ส่งผลถึงคือ ราศีมังกร ราศีกรกฎ ราศีมีน และราศีพิจิก
เมื่อถึงวันที่ 20 ก.พ. 65 ดาวเกตุจรเข้าราศีเมษ ร่วมราศีกับดาวมฤตยู ทำให้เกตุและมฤตยูส่งผล (โยคหน้า) ถึงดาวพฤหัส เกิดการรวมตัวกันเป็นก๊กวิญญาณ ๙-๐-๕ ส่งผลดีต่อบุคคล และ เหตุการณ์บ้านเมือง เพราะเรื่องอาเพศเหตุร้าย เคราะห์กรรมจากโรคร้ายที่มองไม่เห็น โรคระบาด ภัยมืดที่ปกคลุมมาเป็นระยะเวลายาวนาน ก็จะได้เคลื่อนคลายสลายไปในช่วงนี้
และจะยิ่งดีขึ้นเมื่อพระราหูยกเข้าราศีเมษครบก๊ก ๘-๙-๐ โยค ๕ ในวันที่ 30 มี.ค. 65 โดยเฉพาะคนที่ดาวพฤหัส-ราหู-เกตุ-มฤตยู ส่งผลถึงคือ ราศีกุมภ์ ราศีเมษ ราศีมิถุน ราศีสิงห์ ราศีตุลย์ ราศีธนู
กล่าวโดยสรุปว่าการโคจรของดาวพฤหัสบดียกย้ายราศีในวันที่ 8 พ.ย. 64 นี้ จะก่อให้เกิดความยุ่งยาก วุ่นวาย ปั่นป่วน เรื่องที่ต้องทำแบบสุดๆ การคิดค้นเรื่องวิทยาการที่ยากเกินจินตนาการ และเกี่ยวข้องกับผู้คนจำนวนมากในช่วง 2 เดือนครึ่ง และอีก 2 เดือนครึ่ง ก็จะเป็นเวลาที่สภาพการณ์ต่างๆ เคลื่อนคลายไปในทางดีขึ้น และเมื่อถึงวันที่ 8 เม.ย. 65 ดาวพฤหัสก็จะยกย้ายราศีไปเข้าราศีมีนต่อไป
โฆษณา