31 ต.ค. 2021 เวลา 15:20 • ข่าว
หนุ่มญี่ปุ่นคลั่งโจ๊คเกอร์
ก่อเหตุไล่แทงคน-เผารถไฟกลางกรุงโตเกียว
2
Breaking News สะเทือนขวัญวันฮัลโลวีนที่ญี่ปุ่น มีรายงานข่าวด่วนว่า มีชายวัย 24 ปี แต่งตัวคล้ายตัวละคร Joker จากภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องดัง Batman ก่อเหตุไล่แทงคนบนรถไฟในกรุงโตเกียว พร้อมจุดไฟภายในขบวนรถไฟ ล่าสุดพบผู้ได้รับบาดเจ็บมากถึง 10 คน หนึ่งในนั้นเป็นชายวัย 60 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส
1
เหตุเกิดขึ้นภายในขบวนรถไฟสาย Keio Line ที่กำลังมุ่งหน้าสู่ชินจุกุ ที่มีคนโดยสารรถไฟแน่นขนัด และยังเป็นวันฮัลโลวีนที่ชาวโตเกียวจำนวนมากแต่งตัวแฟนซีออกมาฉลองกันในช่วงวันหยุด
1
และเมื่อรถไฟใกล้ถึงสถานีโคคุเรียว ในเขตโชฟุ ช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่ม คนร้ายก็ก่อเหตุใช้มีดไล่แทงผู้โดยสารภายในขบวน พร้อมจุดไฟขึ้นในขบวน ทำให้ผู้คนแตกตื่นวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมรถไฟจึงรีบจอดรถไฟฉุกเฉินที่สถานีโคคุเรียวและอพยพผู้โดยสารทั้งหมดทันที
2
ซึ่งมีผู้ถ่ายคลิปไว้ขณะเกิดเหตุความวุ่นวายในรถไฟใต้ดินของโตเกียว ที่ผู้โดยสารจำนวนมากต้องหนีตายออกทางหน้าต่าง เพราะมีผู้โดยสารในขบวนจำนวนมาก เกินกว่าจะออกทางประตูฉุกเฉินได้ทัน
1
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รีบบุกเข้าไปจับตัวคนร้าย ที่ก็นั่งรอให้จับพร้อมมีดของกลางแต่โดยดี ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีทั้งถูกแทง และสำลักควันไฟที่ไหม้ลามเบาะที่นั่งภายในตู้โดยสาร สร้างความเสียหายไม่น้อย และ บริษัทผู้ประกอบการรถไฟ Keio Line ต้องระงับการให้บริการชั่วคราวทั้งไป-กลับ ตลอดเส้นทางในวันนี้
ในตอนนี้ยังไม่มีรายงานความเห็นจากตำรวจ หรือรายละเอียดของคนร้าย และแรงจูงใจในการก่อเหตุ
ในประเทศญี่ปุ่น แม้จะมีกฏหมายควบคุมอาวุธปืนที่เข้มงวด และการก่ออาชญากรรมค่อนข้างน้อย แต่ก็มีเหตุการก่อเหตุร้ายภายในขบวนรถไฟให้ได้ยินบ่อยครั้ง
เช่นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมปีนี้ ก็มีชายวัย 36 ปี ก่อเหตุไล่แทงคนบนรถไฟสายด่วน Odakyu Express ที่มีผู้บาดเจ็บถึง 10 คน โดยคนร้ายเลือกโจมตีเด็กสาววัยมหาวิทยาลัยที่ดูหน้าตา "มีความสุขในชีวิต"
1
วันที่ 10 มิถุนายน 2018 เกิดเหตุไล่แทงคนบนรถไฟชินคันเซนในเส้นทาง โตเกียว-โอซาก้า ในขณะที่มีผู้โดยสารในขบวนมากถึง 800 คน และมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บถึง 2 คน ส่วนคนร้ายผู้ก่อเหตุถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต
2
และการก่อการร้ายบนรถไฟที่รุนแรงที่สุด เกิดขึ้นในวันที่ 20 มีนาคม 1995 ภายในขบวนรถไฟใต้ดิน เมโทรโตเกียวพร้อมกันถึง 5 สาย โดยสาวกของกลุ่มลัทธิ อุม ชุนริเกียว ด้วยการปล่อยก๊าซพิษซารินภายในขบวนรถไฟ ที่มีผู้คนโดยสารแน่นขนัดในชั่วโมงเร่งด่วน เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีถึง 12 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 1 พันคน ที่ต่อมา โชโกะ อาซาฮาระ และสาวกผู้ก่อเหตุถูกตัดสินประหารชีวิตไปเมื่อปี 2018
สำหรับประเทศญี่ปุ่น ที่ผู้คนนิยมโดยสารรถไฟในชีวิตประจำวัน การก่อการร้ายบนรถไฟสร้างความสะเทือนขวัญไม่น้อยทีเดียว
1
***************
ติดตามบทความของ "หรรสาระ" เพิ่มเติมได้ที่
แพลทฟอร์มคุณภาพ ไม่ปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา
***************
แหล่งข้อมูล
โฆษณา