1 พ.ย. 2021 เวลา 00:00 • ความคิดเห็น
เราจะรักษาสิ่งใดๆ ในชีวิตของเราไว้ ให้คงอยู่กับเราไปตราบนานเท่านานได้อย่างไร?
เมื่อข้าวของเครื่องใช้ของคุณชำรุดเสียหาย คุณทำอย่างไร?
เลิกใช้? โยนทิ้งไป? เปลี่ยนใหม่?
ผู้สื่อข่าวถามว่า
“คุณตากับคุณยายดูแลชีวิตคู่อย่างไรครับ จึงได้อยู่ด้วยกันมาถึง 65 ปี”
คุณยายตอบว่า
“ตากับยายเกิดมาในยุคสมัยที่ ถ้ามีอะไรชำรุดเสียหาย เราก็ซ่อม ไม่ใช่โยนทิ้งไป”
9
ในยุคสมัยที่เราโลดแล่นกันอยู่นี้ ข้าวของเครื่องใช้ของเราสักชิ้นหนึ่งอาจยังไม่ถึงกับชำรุดเสียหาย อาจเพียงแค่ตกรุ่น ตกยุค ตกสมัย ตกกระแสนิยม หรือเมื่อชำรุดลง เราส่วนใหญ่ก็มักเลือกวิธีง่ายๆ ด้วยการเลิกใช้ ทิ้งไป หรือเปลี่ยนใหม่ - ถ้าปัจจัยถึง!
ด้วยคำถามทำนองเดียวกันนี้...
หากมิตรภาพ ความรัก และชีวิตคู่ของคุณ แตกร้าว คุณจะทำอย่างไร?
เลิกคบ? ตัดสัมพันธ์ ? ทิ้งไป? เปลี่ยนใหม่?
หรือ คุณจะพยายามซ่อมแซม เยียวยา หาหนทางประสานรอยร้าวเพื่อรักษามิตรภาพ ความรัก และชีวิตคู่ของคุณเอาไว้จนสุดฝีมือ?
เชิญแลกเปลี่ยน เรียนรู้ และติดตามข้อคิดดีๆ จากเพจ “วาทะขยับโลก” ในโพสท์ต่อไปนะคะ https://www.blockdit.com/words_of_wisdom
โฆษณา