1 พ.ย. 2021 เวลา 00:00 • ไลฟ์สไตล์
ดวงรายเดือน พฤศจิกายน 2564
การงาน/การเรียน/การเงิน/ความรัก/สุขภาพ/โชคลาภ
โดย อาจารย์อารย โหราศาสตร์ไทยชั้นสูง
ราศีเมษ
ผู้ที่เกิด 13 เม.ย.–14 พ.ค.
การงาน/การเรียน : ค่อนข้างดี มีการริเริ่ม บุกเบิก ความสำเร็จ มีโอกาสได้งานใหม่เร็วๆ นี้ หรือเปิดกิจการใหม่ๆ แต่ต้องวางแผนให้ดี ระวังข้อผิดพลาด บางคนยังไม่ค่อยพร้อมทำงาน ยังไม่ชินกับการเริ่มใหม่ ให้เปิดใจศึกษา อย่าคิดว่าเก่งแล้ว เพราะอาจจะเสียฟอร์มภายหลัง การเรียนให้วางแผนและตั้งใจ อาจจะยังไม่พร้อมหรือไม่ชิน ให้พยายามปรับตัว
การเงิน : ราบรื่น จะได้แหล่งเงินใหม่ๆ แต่ระวังสินค้าเงินผ่อน หนี้สินจะตามมา ค่อยๆ ซื้อ ค่อยๆ จับจ่ายไป ค้าขายกำไรดีขึ้น บางอย่างเก็บออมไว้ซื้อสดดีกว่าถ้าต้องการจริงๆ
ความรัก : ความสัมพันธ์ดีขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น แต่บางคู่ไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ คนโสดยังไม่เจอใครง่ายๆ สนใจแต่งานมากกว่า
สุขภาพ : เดินทางไปไหนอย่าประมาท ถ้าขับรถเองเช็คสภาพรถให้ดี คาดเข็มขัด อย่าขับรถไปไหนคนเดียว
โชคลาภ : ถ้าไม่เคยถูกมานานแล้ว งวดนี้มีลุ้นค่อนข้างสูง ลองขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดู
ราศีพฤษภ
ผู้ที่เกิด 15 พ.ค.–13 มิ.ย.
การงาน/การเรียน : ค่อนข้างสบายๆ ส่วนใหญ่อยู่กับบ้านกับครอบครัวมากกว่า การงานจะทำอะไรช่วงนี้ถือว่าสำเร็จโดยง่าย เพื่อนฝูงในที่ทำงานความสัมพันธ์ดี ช่วยเหลือดี มีเกณฑ์ติดต่อเรื่องงานต่างๆ การเรียนคะแนนดีบางวิชา ส่วนใหญ่เป็นวิชาที่ชอบ ควรตั้งใจ
การเงิน : ไม่ค่อยดี ระวังเสียเงิน คิดหน้าคิดหลังให้ดีก่อนใช้จ่าย มีเกณฑ์ใช้จ่ายงานบุญงานบวชเข้ามาด้วย หรือจ่ายเกี่ยวกับสุขภาพ เก็บเงินไว้จะดีที่สุด ค้าขายกำไรน้อย
ความรัก : ความสัมพันธ์ยังคงเดิม จะสานความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นก็ได้ แต่โดยรวมยังไม่ค่อยได้ใส่ใจคนรักมากนัก สนใจแต่เงิน ต้องใส่ใจมากขึ้น คนโสดยังไม่เจอใครเข้ามา
สุขภาพ : เหน็ดเหนื่อย ระวังของเหลวในร่างกาย ระบบโลหิต
โชคลาภ : ซื้อขึ้นซื้อลงด้วย ถ้าอยากสมหวัง
ราศีเมถุน
ผู้ที่เกิด 14 มิ.ย.–14 ก.ค.
การงาน/การเรียน : เป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ หางานทำก็ได้งานดี งานราบรื่น มีโชคด้านการงาน ขอให้ขยันเข้าไว้ สมัครงานอะไรไว้ก็ได้งานง่าย ลงทุนได้ ทำงานเกี่ยวหมอ กฎหมาย ดี แต่ลงทุนคนเดียวจะดีกว่าหลายคน ด้านการเรียนดีมากๆ เรียนเก่งขึ้น สอบผ่านดีกว่าเทอมที่ผ่านมา
การเงิน : ปานกลาง ค่อนข้างอยู่ตัว คนในครอบครัวสนับสนุนดี รายได้และเงินเก็บพอประมาณ บางคนมีเกณฑ์ซื้อรถซื้อบ้าน ค้าขายดี มีกำไร
ความรัก : อ่อนไหวมากไปหน่อย แต่อยู่ในเกณฑ์ดี ระวังหึงหวง หงุดหงิด เพราะตัวเองทำอะไรไม่ได้มาก คู่มักจะเงียบๆ คนโสดยังเงียบเหงาอยู่ ยังไม่มา
สุขภาพ : ระวังเกี่ยวกับหัวใจ กลางท้อง ทำอะไรต้องรอบคอบ รักษาสุขภาพ โดยทั่วไปยังแข็งแรงอยู่
โชคลาภ : มีโชคจากเด็กผู้ชาย แต่ได้น้อย
ราศีกรกฏ
ผู้ที่เกิด 15 ก.ค.–16 ส.ค.
การงาน/การเรียน : บางคนทำงานที่บ้านหรือกับครอบครัวก็จะเจริญก้าวหน้าขึ้น ขอให้ตั้งใจศึกษาข้อมูล หากทำงานอสังหาฯ ก็ไปได้ดี ไม่ซีเรียสจริงจังเรื่องงานนัก ไม่ยึดติดกับชื่อเสียง ชอบเริ่มต้นงานใหม่ๆ งานที่เหมาะเป็นงานบริการ ศิลปิน หรืองานที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง
การเงิน : มีข่าวดีเพราะจะมีการติดต่อเรื่องงานกับผู้ชายอายุมากกว่า หรือได้งานทำเพราะเขา จะได้เงินจากการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ หรือเงินทองได้มาจากความเสี่ยง ห้ามมือเติบใช้จ่ายเพลินจนลืมเก็บ เพราะอาจจะมีเวลาให้กอบโกยแค่ช่วงระยะสั้นๆ
ความรัก : รักสนุก ยังไม่ถือสัญญาใดๆ ใช้ชีวิตตามใจไม่ผูกมัด แต่ระวังมือที่สามหรือทนความลำบากด้วยกันไม่ไหว ระวังท้องก่อนแต่ง ควรดูแลตัวเอง หากใครมีคบมากกว่าสองคนต้องเลือกไม่งั้นก็อดทั้งสอง
สุขภาพ : ระวังเรื่องการพักผ่อนไม่เพียงพอหรือนอนน้อย
โชคลาภ : มีให้ชื่นใจบ้างแต่ไม่มากเท่าไหร่
ราศีสิงห์
ผู้ที่เกิด 17 ส.ค.–16 ก.ย.
การงาน/การเรียน : งานก็ยังคงเรื่อยๆ แต่มีปัญหาอุปสรรคเข้ามาปานกลางพอแก้ไขได้ มักได้ทำงานส่วนรวม ไปกันเป็นทีม แต่งานราบรื่นดี ทำงานลูกจ้างดีพอตัว ถ้าเป็นเจ้าของกิจการก็จะเหนื่อยหน่อย ด้านการเรียนราบรื่น แต่เจออุปสรรคจากรอบข้างนำพาเข้ามาให้เสียเวลา
การเงิน : ระวังสูญเสียเงินไปกับสิ่งต่างๆ ตั้งแต่ใช้จ่ายเกินตัว หรือภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องแบกรับ ต้องบริหารจัดการให้ดี อะไรควรตัดก็ตัด ค้าขายยังไม่ค่อยดี
ความรัก : คนรักเข้าใจเราดีรักกันมากขึ้น มีเสน่ห์เจ้าชู้นิดๆ แต่ควรซื่อสัตย์กับคนรักจะดีกว่า คนโสดมีโอกาสเจอคนที่ถูกใจ แต่ค่อยเป็นค่อยไป
สุขภาพ : ระวังเกี่ยวกับตับ หัวใจ กระดูกสันหลัง
โชคลาภ : มีโชคจากงานหรือผู้หญิงสูงอายุ
ราศีกันย์
ผู้ที่เกิด 17 ก.ย.–16 ต.ค.
การงาน/การเรียน : เป็นช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อ ห้ามเพิกเฉยต่อคำสั่ง แต่ถ้าทำงานอยู่งานก็จะมั่นคงขึ้น แม้ตำแหน่งไม่สูงมาก คุณมีความขยันมากขึ้นในการทำงาน ถ้ามีอะไรขวางหูขวางตาให้นิ่งลงก่อน ถ้าตกงาน ยังหางานใหม่ไม่ได้ในช่วงนี้ ถ้าเหนื่อยก็ควรพักบ้าง การเรียนอย่าลืมจ่ายค่าหน่วยกิตที่แพงขึ้นด้วย
การเงิน : คุณจะมีความขยันและมีความตั้งใจในการหาเงินเพิ่มขึ้น อาจจะได้ลู่ทางใหม่ๆ ค้าขายกำไรดีขึ้น ถ้าจับทางตลาดถูก แต่อย่างไรก็ตามยังถือว่าปานกลางอยู่ตามเศรษฐกิจ
ความรัก : ความสัมพันธ์ดีขึ้น สนิทกันมากขึ้น บางคู่มีแววหมั้นหมาย แต่งงาน คนโสดจีบใครก็ติดง่าย อาจจะได้เจอคนรักที่เคยร่วมเรียนกันมาก่อน แต่ถ้าจีบใครเขาแล้วเขาไม่เล่นด้วย ก็ต้องทำใจ
สุขภาพ : โดยทั่วไปแข็งแรงดี แต่ถ้ามีปัญหาอะไรหนักๆ ควรไปหาหมอ
โชคลาภ : ไม่มีโชค อย่าเล่นดีกว่า มีแต่เรื่องเสียเงิน
ราศีตุลย์
ผู้ที่เกิด 17 ต.ค.–16 พ.ย.
การงาน/การเรียน : เพื่อนร่วมงานที่เป็นเพศตรงข้ามจะทำให้เราขัดแย้งกับผู้ใหญ่ หรือเราขัดแย้งกับเพื่อนเสียเอง ฉะนั้นต้องทำอะไรรอบคอบ รักษาคำพูดจึงจะดี การติดต่อเจรจามีติดขัดบ้าง การเรียนระวังขัดแย้งกับผู้ใหญ่หรือเพื่อนๆ ต้องจริงใจ หรือ มาสายบ่อยจนโดนตักเตือน
การเงิน : ผู้ใหญ่ไม่ค่อยให้การสนับสนุนเท่าไหร่ ต้องพึ่งตัวเอง การติดต่อเรื่องเงินอาจติดขัด จะหมดเงินไปกับรถ เครื่องใช้ในบ้านแต่โดยรวมยังถือว่ามีกินมีใช้ดีอยู่ ค้าขายดีขึ้นถึงแม้จะติดขัด
ความรัก : ดีกลับเป็นร้ายร้ายกลับเป็นดี คนที่รักกันอาจจะเลิกกัน หรือ คนที่เลิกกันอาจจะกลับมารักกันใหม่ ต้องพยายามประคอง มีเกณฑ์เดินทางด้วยกัน คนโสดมีโอกาสเจอคนต่างถิ่น
สุขภาพ : อาจจะต้องเสียเงินกับค่ารักษาพยาบาลได้ ฉะนั้นต้องรักษาสุขภาพ ถ้าคุณเป็นคนไม่เคยออกกำลังกายเลยก็ออกสักทีจึงจะดี ระวังปวดเมื่อยแขนขา อวัยวะส่วนล่าง เลือดลมมาไม่ปกติ
โชคลาภ : อยากได้อีกงวดต้องฝากคนอื่นซื้อ
ราศีพิจิก
ผู้ที่เกิด 17 พ.ย.–16 ธ.ค.
การงาน/การเรียน : ยังไม่ดีเท่าที่ควร ปัญหายังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ต้องนิ่งๆ ไว้ก่อน ต้องรอจังหวะแก้ไข เจอการบีบรัดต่างๆ แต่สักพักก็จะก้าวหน้า ขอเพียงขยัน ในไม่ช้าก็ได้เลื่อนขั้น การงานดีขึ้นแน่นอนกิจการส่วนตัวเหมาะกับการขยับขยาย การเรียนเรียนเก่งขึ้น ดีขึ้นเรื่อยๆ
การเงิน : มีงานก็มีเงิน ยิ่งขยันยิ่งได้มาก โดยรวมก็ค่อนข้างดีมีเงินเก็บ ใช้จ่ายตามกำลัง ถ้าทำเกษตรกรรมจะส่งผลดีมีรายได้มากขึ้นค้าขายดีขึ้นมาหน่อย
ความรัก : บางคู่ถึงเวลาแล้วที่ต้องแยกทางกันไป หรือ คนที่เลิกกันก็อาจจะกลับมารักกันใหม่ได้ แต่ยังไม่ดี ปัญหาต่างๆ ถ้ามีควรคุยกันด้วยเหตุผล ระวังสุขภาพของคู่ของคุณด้วย อาจจะไม่สบาย คนโสดยังไม่มีหวัง
สุขภาพ : ระวังเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร ไขข้อ ระบบน้ำในร่างกาย
โชคลาภ : ไม่ค่อยมีไม่ควรเล่น ถ้าเล่นก็พอประมาณ
ราศีธนู
ผู้ที่เกิด 17 ธ.ค.–15 ม.ค.
การงาน/การเรียน : มีความสามารถมากขึ้น ช่วงนี้ไม่ค่อยชอบพึ่งพาคนอื่น ต้องคุมลูกน้องให้อยู่ บางคนอาจจะปวดหัวกับลูกน้อง มีอุปสรรค มีความขัดแย้ง มีเรื่องภายใน ถ้าเคลียร์กันได้ก็จะดี การเรียนไม่ค่อยรู้เรื่อง ต้องพยายามตั้งใจอ่านหนังสือ เข้าใจบทเรียน
การเงิน : มีการติดต่อเรื่องเงินๆ ทองๆ เข้ามา การเงินดีขึ้น ผู้ใหญ่ที่เป็นหญิงมักจะช่วยเหลือสนับสนุนด้านการเงิน ค้าขายกำไรดีตามที่ตั้งเป้าเอาไว้
ความรัก : เงียบเหงา แฟนหรือคุณไม่ค่อยเข้ากัน แฟนน้อยใจง่ายกับเรื่องเล็กน้อย ควรใส่ใจกัน บางคู่ถ้ามีปัญหากันต้องห่างกันสักพัก ถ้าคุณและแฟนคบกันความสัมพันธ์ดีอยู่แล้วก็ต้องใส่ใจ เอาใจ บางคนอกหักเดี๋ยวก็ดีขึ้น คนโสดยังไม่เจอคนที่ใช่หรือเข้ามา
สุขภาพ : แข็งแรงดี แต่อย่าหักโหมจะดีกว่า
โชคลาภ : ไม่มี ไม่ควรเล่น ถ้าอดไม่ได้ก็วานคนอื่นซื้อมาให้
ราศีมังกร
ผู้ที่เกิด 16 ม.ค.–12 ก.พ.
การงาน/การเรียน : ค่อนข้างดี มีโชค มีความก้าวหน้า อสังหาฯ พอได้ โดยรวมมีความคิดจะทำอะไรต่างๆ แต่ยังไม่มีความตั้งใจ ฉะนั้นต้องค่อยๆ ลองดู ทั่วไปดีขึ้น มักฝันแต่เรื่องงาน อยากประสบความสำเร็จ แต่ถ้าไม่ตั้งใจขยันก็ยาก ต้องขยัน การเรียนก็เช่นเดียวกัน
การเงิน : ระวังเจอเรื่องเสียเงินเพราะเพื่อน เสียเพื่อนเพราะเงิน ไปทวงหนี้ ไปกู้ยืมเงินผ่านยาก ช่วงนี้ขัดสนต้องอดทนหน่อย ค้าขายไม่ค่อยดี เศรษฐกิจก็กลางๆ แต่ยังไม่ทรุดสักทีเดียว ต้องประหยัด
ความรัก : ค่อนข้างดี เลิกกันแล้วก็กลับมาคืนดีกันได้ถ้าง้อ ความสัมพันธ์ดีปรับความเข้าใจกันได้ รักกันมากขึ้นยาวนานขึ้น ขอพรก็มักจะได้สิ่งนั้น อย่าลืมวันเกิดแฟน คนโสดก็มีโอกาสเจอเช่นกัน เดี๋ยวก็มา
สุขภาพ : แข็ง...แรงดี แต่ระวังเกี่ยวกับอวัยวะส่วนล่างมีปัญหา ระวังตั้งครรภ์ ถ้ายังไม่พร้อม
โชคลาภ : ถูกก็น้อย ไม่ค่อยสมหวัง
ราศีกุมภ์
ผู้ที่เกิด 13 ก.พ.–13 มี.ค.
การงาน/การเรียน : เอาแน่เอานอนไม่ได้ ต้องรอสักระยะ แต่ความสัมพันธ์ในที่ทำงานดีขึ้น เพื่อนร่วมงานเข้าใจบ้างแต่ไม่ใช่ทั้งหมด งานพอไปได้ การเรียนสามารถพึ่งพาเพื่อนฝูงได้ ความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ดีขึ้น
การเงิน : ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ควรรัดเข็มขัด ใช้จ่ายอย่างประหยัด หากมีการติดต่อเจรจาเรื่องเงินจะไม่ได้ตามที่หวังไว้ ค้าขายไม่ค่อยดี กำไรน้อย
ความรัก : ค่อนข้างดี ความสัมพันธ์ดีขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น บางครอบครัวมีตัวน้อยเข้ามา คนโสดมีโอกาสเจอคนผิวขาว อายุไม่มาก เข้ามาเติมแต้มสีสันในชีวิต แต่ก็ไม่ใช่คู่ถาวรต่อกัน
สุขภาพ : จะมีอาการปวดหัวมึนหัวนิดๆ จากการนอนไม่เป็นเวลา และอาจจะฝันเยอะไปหน่อย
โชคลาภ : อยากได้ก็ลองเลขที่บ้าน เลขรถ เลขใกล้ตัว
ราศีมีน
ผู้ที่เกิด 14 มี.ค.–12 เม.ย.
การงาน/การเรียน : ช่วงนี้ค่อนข้างนิ่งๆ เงียบๆ สงบๆ การงานมีปัญหาอะไรยังไม่สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ แต่เพื่อนร่วมงานดีขึ้น หรือ มีการกินเลี้ยงกัน การเรียนเริ่มต้นเทอมใหม่ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ แต่ก็ต้องขยัน ตั้งใจเรียนให้มากกว่าเดิม แล้วจะพบกับความสำเร็จ
การเงิน : มีเงินพอใช้ แต่ค่อนข้างใช้จ่ายสิ้นเปลือง ต้องประหยัด เก็บเงิน อีกทั้งระวังการโดนหลอกลวง ทำธุรกิจแปลกๆ หรือไม่หากคิดจะลงทุนทำอะไรต้องศึกษาข้อมูลให้ดี ค้าขายยังพอไปได้
ความรัก : ให้ระวังคำพูดคำจาทั้งตัวคุณเองและคนรักของคุณ อย่าใช้อารมณ์ ไม่งั้นจะทะเลาะกัน เวลาพูดกันอย่าเสียงดังมาก คนโสดมีเกณฑ์เจอคนในเครื่องแบบ แต่ถ้าไม่ขวนขวายหาใครก็ยังไม่มา คู่แข่งเยอะ
สุขภาพ : ยังไม่ค่อยแข็งแรง ไม่ชอบไปหาหมอ ฉะนั้นดูแลตัวเองดีๆ
โชคลาภ : มาจากความฝัน แต่อาจจำผิดจำถูก
~ ดวงแก้ไขที่พฤติกรรม ~
โฆษณา