1 พ.ย. 2021 เวลา 00:35 • ความคิดเห็น
"เราไม่ได้รวย ผมต่างหากที่รวย"
shaquille o'neal อดีตนักบาสเก็ตบอลชื่อดัง ผู้มีทรัพย์สินกว่า 400ล้านดอลลาร์
พูดในรายการว่าเขาจะไม่มอบมรดกให้ลูกฟรีๆหรอกนะ เพราะเงินเหล่านั้นเป็นเงินของผม ไม่ใช่เงินของเรา
▪︎shaquille o'neal อดีตนักบาสเก็ตบอลชื่อดังที่มีลูกๆที่น่ารักถึง 6คน ไปออกรายการ Earn Your Leisure และมีอยู่ช่วงหนึ่งที่พูดถึงประเด็นเรื่องมรดกของเขา
1
▪︎shaq มักบอกกับลูกๆว่า "เราไม่ได้รวย แต่ฉันรวย" ตอนนี้ลูกๆของฉันอาจจะงงๆหรือไม่เข้าใจในคำที่ฉันพูดไป
1
▪︎แต่ฉันมักจะบอกเสมอว่า เรามีกฎอยู่หนึ่งข้อนั่นคือการศึกษา อย่างน้อยพวกลูกต้องเรียนให้จบปริญญาตรี ฉันไม่สนว่าเขาอยากจะเล่นบาสเก็ตบอลไหม ฉันสนแค่เรื่องการศึกษา
2
▪︎และคุณ shaquille ยังพูดอีกว่า ฉันมีลูก 6คน ฉันอยากให้พวกเขาประสบความสำเร็จ เขาอาจจะเป็นหมอ เภสัข ทนายความ หรือเจ้าของธุรกิจก็ได้
▪︎ถ้ามีใครสักคนอยากทำธุรกิจแต่ไม่มีเงินทุนก็มาคุยกับฉันได้ แต่คุณต้องเสนอแผนธุรกิจที่เจ๋งพอที่ฉันจะควักเงินให้แก่คุณ
▪︎และทิ้งท้ายว่า ตัวของเขาเองเริ่มมาจากศูนย์กว่าจะมาถึงตอนนี้ได้ ต้องพยายามสุดชีวิตเพื่อคว้ามันมา แต่ถึงแม้ตอนนี้เขาจะมีทรัพย์สินมหาศาล ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะยิ่งใหญ่กว่าใคร
1
▪︎ผมไม่เคยคิดแบบนั้นเลย และไม่มีวันคิดแบบนั้นแน่นอน
▪︎แล้วใครที่อ่านมาถึงตรงนี้คิดเห็นยังไงกับเรื่องที่คุณ Shaq สัมภาษณ์ก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
ปล.วันนี้เปิดประเทศวันแรก ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา