1 พ.ย. 2021 เวลา 00:58 • สัตว์เลี้ยง
ใครเป็นพวก introvert บ้าง ???
คนที่ไม่ชอบสูงสิงกับคนอื่นมาก
เข้าสังคมไม่เก่ง
สบายใจเมื่ออยู่คนเดียวมากกว่าคนเยอะ
รู้สึกสูญเสียพลังงานอย่างมหาศาลเมื่อเข้ากลุ่มใหญ่ จนต้องกลับไปอยู่คนเดียวเพื่อชาร์จแบตให้ตัวเอง
เราเองก็เป็นคนประเภทนี้
ว่ากันว่า'แมว' เป็นสัตว์เลี้ยงที่จะเป็นเพื่อนคนที่มีลักษณะ introvert ได้ดีที่สุด
เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่อยากมีสัตว์เลี้ยง เดิมที่ชอบน้องหมามาก ชอบเพราะน่ารักล้วนๆเลย แต่ติดตรงที่น้องหมาเป็นสัตว์ที่เราต้องให้ความสนใจมาก เล่นกับมันบ่อยๆหน่อย
แต่เราทำไม่ได้ !!
เราไม่มีพลังงานมากพอที่จะเลี้ยงน้องไม่ให้เป็นโรคซัมเศร้า 😆
ดังนั้นแมวจึงเป็นทางเลือกที่ดี
แต่!!!
ก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป
น้องชายเลี้ยงแมว อยู่บ้านเดียวกันเห็นแมวตลอด
ก็น่ารักดีนะมันไม่ยุ่งกับเราตลอด เราเรียกน้องยังไม่มา เชิดใส่อีก!! สะบัดก้นเล็กๆหนีอีก
ดี!
เป็นตัวเลือกที่ดีมาก
และแล้ว ความคิดที่อยากจะเลี้ยงก็เพิ่มมากขึ้น
จนวันหนึ่งเรานอนเล่นอยู่ น้องแมวเกิดอะไรขึ้นไม่รู้ เล่นจนเราเองก็เหนื่อย เกาะแกะไม่ปล่อย อ้อนแล้วอ้อนอีก
ไล่เท่าไหร่ก็ไม่ไป แถมยังวิ่งตามอีก
จากนั้นน้องแมวก็เป็นแบบนี้เสมอมา
เฮ้อ!! เห็นแล้วไม่อยากเลี้ยงล่ะ
ต้องขอโทษสำหรับทาสแมวจริงๆ
เราไม่มีใจกับน้องแล้ว
เชื่อว่าแมวอาจจะเป็นทางเลือกให้กับ introvert หลายคน แต่เราคงไม่ใช่
เราคงต้องเลี้ยงปลา เต่าต่อไป 🐢 🐟
แซนด้า
โฆษณา