1 พ.ย. 2021 เวลา 01:43 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
แฟรงกี้เป็นไดโนเสาร์ตัวแรกที่ได้ขึ้นพูดบนเวทีสหประชาชาติ โดยพูดในหัวข้อ "เลือกการสูญพันธุ์" "choose extinction" ที่เวทีสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ
เนื้อหาในหัวข้อนี้แฟรงกี้ได้กล่าวถึงความเลวร้ายของการสูญพันธุ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองเมื่อประมาณ 70 ล้านปีก่อน และว่ากล่าวถึงรัฐบาลต่างๆที่พยายามมุ่งหน้าสู่การสูญพันธุ์เนื่องจากภัยพิบัติด้านสภาพอากาศ และทุก ๆ ปีรัฐบาลใช้เงินทุนสาธารณะหลายแสนล้านเหรียญในการอุดหนุนเชื้อเพลิงฟอสซิล และ ได้ปิดคำแถลงของเขาโดยกล่าวถึงการระบาดใหญ่ทั่วโลกน่าจะเป็นโอกาสสำหรับประเทศต่างๆ ในการเปลี่ยนไปใช้แหล่งพลังงานสีเขียวสำหรับเศรษฐกิจของตน ซึ่งทำให้เกิดเสียงปรบมือจากผู้แทนในที่ประชุม
ไม่กี่วันจากการประชุมสุดยอดด้านสภาพอากาศของสหประชาชาติหรือที่รู้จักกันในชื่อ COP26 ในเมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์ โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติได้เผยแพร่วิดีโอของแฟรงกี้ที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ซึ่งเรียกร้องให้โลกไม่ "เลือกการสูญพันธุ์" เป็นครั้งแรกที่มีการถ่ายทำ ณ เวทีสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ และแฟรงกี้ถูกภาคโดยโดยนักแสดงและนักแต่งเพลง Jack Black
รัฐบาลทั่วโลกใช้จ่ายประมาณ 423 พันล้านดอลลาร์ทุกปีเพื่ออุดหนุนราคาเชื้อเพลิงฟอสซิล ที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งหมดสามในสี่ ตามรายงานของสหประชาชาติ
สามารถดูสุนทรพจน์ของ แฟรงกี้ได้ทาง link ข้างล่าง
ref.
โฆษณา