1 พ.ย. 2021 เวลา 02:22 • การตลาด
Toyota vios 2014
สมัยนั้น ตอนซื้อ ชั่งใจ ระหว่างกระบะกับรถเก๋ง​ สรุปเอารถเก๋ง เพราะว่า คิดว่าเก๋งประหยัดกว่า และ มีเรื่องกวนใจน้อยกว่า (ถ้ามีกระบะ แถวบ้านนี่คือ มาเรียกทั้งวันแน่นอน ใช้นู่นไปนี่ ชอบอยู่ส่วนตัวเงียบๆ)​ เก๋งภาษีน่าจะถูกกว่า, ติดแก๊สสะดวกกว่า สมัยนั้น, และราคารถถูกกว่าพอส่งไหว ส่งอยู่2ปี ก็โปะเลย, และตอนนั้น ทำงานในสายอุตสาหกรรมรถยนต์​อยู่แล้ว ได้เปรียบที่ได้เห็นการผลิตและประกอบของหลายยี่ห้อ โดยเฉพาะ โตโยต้า เราได้ไปดูการผลิตเองอะไรเอง ของเขาก็โอเคระดับหนึ่ง ยี่ห้ออื่นก็มีที่ดี แต่เงินไม่ถึง😄และไม่ชอบใจบางอย่าง โตโยต้า มีที่บกพร่องบ้างแต่ก็รับได้
ทุกวันนี้ เก๋งคู่ใจ กลายเป็นรถแม่ค้าไปแล้ว ขับขายของตลาดนัด ทำเงินเลี้ยงชีพเราได้ อาจจะไม่ทัดเทียมกระบะ แต่ก็ดูแลไม่ยากนัก เข้าล๊อคจอดก็ง่าย ไม่ไปเบียดล็อคอื่น บางตลาดที่ล๊อคไม่กว้าง, ค่าเชื้อเพลิง ตกเดือนละ 1500 บาท, อะไหล่ หรือ อุปกรณ์​อื่นๆในรถก็ถูกกว่ากระบะ 😄
สรุปคือ เลือกใช้เพราะ ประมาณตน ฐานะทางการเงินก็พออยู่ได้ ตอนออกรถ ทำงานประจำ เงินเดือน 3หมื่น ชีวิตไม่มีอะไรโลดโผน เพื่อนน้อย, ไม่ต้องเดินทางไกลบ่อยนัก, ชอบเอาเงินไปเพลิดเพลินอย่างอื่นมากกว่า, ไม่ชอบผ่อนอะไรนานๆ ไม่รู้จะตายวันตายพรุ่ง ชอบอิสระ เอาอะไรที่มันง่ายๆ ไม่แพง ตอนนั้น ทำงานในกลุ่มโตโยต้าญี่ปุ่น เขามีส่วนลดให้ด้วย สำหรับพนักงานในเครือ
โฆษณา