1 พ.ย. 2021 เวลา 04:00 • ข่าว
" แม่ชีบ่น วิญญาณ" มาก่อกวน ก่อนหายตัวปริศนา
จากวัด นานกว่า 3 วัน ทีมกู้ภัยนับร้อยระดมค้นหา สุดท้ายเจอตัวในแท็งก์น้ำสูง3เมตรใกล้วัด
วันที่ 31 ต.ค.2564
มีบุคคลสูญหายในป่าเป็นเวลานานกว่า 3 วัน
ผู้สูญหายคือ แม่ชีพรรณ อายุ 56 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนในพื้นที่ จากการสอบถาม เพื่อนแม่ชีที่ปฏิบัติธรรมด้วยกัน ทราบว่า แม่ชีพรรณ ได้มาปฏิบัติกรรมฐานโดยไม่รับประทานอาหารมาเป็นเวลา 7 วัน ต่อมาช่วงเย็นวันที่ 29 ต.ค. แม่ชีพรรณได้เข้าไปหาแม่ชีบุญที่กุฏิ ด้วยร่างกายที่ซูบผอมและได้รับประทานอาหารด้วยกันไปหนึ่งมื้อ เมื่อรับประทานอาหารเสร็จ แม่ชีพรรณได้กลับกุฏิตนเองเพื่อไปพักผ่อน
แต่หลังจากนั้นแม่ชีพรรณได้หอบที่นอนหมอนมุ้ง มาขอนอนที่กุฏิของแม่ชีบุญ โดยได้ให้เหตุผลว่ามีภูตผีวิญญาณของชายหญิงคู่หนึ่งมาก่อกวนทำให้ไม่สามารถนอนได้ แม่ชีบุญจึงได้บอกให้มาพักนอนอยู่ที่กุฏิของตนก่อน เนื่องจากอีกสองวันแม่ชีบุญจะครบกำหนดปฏิบัติธรรม
https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQpg5egjXcZbzPG8auDB2_jxDAc3DeYDh1ZkA&usqp=CAU
ต่อมาในช่วงกลางดึก แม่ชีพรรณได้หายตัวไปจากกุฏิ ทางวัดได้สอบถามญาติว่าแม่ชีพรรณกลับบ้านไปหรือไม่ แต่ญาติบอกว่าไม่เห็นแม่ชีพรรณกลับมาที่บ้าน จึงคาดว่าแม่ชีพรรณอาจเดินหายไปในป่า จึงได้ออกตามหา และทางวัดได้มีการแจ้งไปยังฝ่ายปกครองให้มาช่วยตามหา หลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ปูพรมค้นหาในรัศมี 1 กม. ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ไปพบแม่ชีภัทราวดี หรือ แม่ชีพรรณ อยู่ในแท็งก์น้ำใกล้กับสถานปฎิบัติธรรมวัดป่าถ้ำผาผึ้ง โดยพบอยู่ในสภาพอิดโรย ถามตอบไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาและตรวจดูสภาพร่างกายโดยละเอียดอีกครั้ง
ส่วนสาเหตุการหายตัวไป ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะเกิดจากเรื่องลี้ลับตามความเชื่อของชาวบ้าน เพราะก่อนหายไปแม่ชีบอกมีผีมารบกวน แต่เป็นเรื่องที่ต้องใช้วิจารณญาณ หรืออาจจะเป็นประเด็นที่มีการทิ้งจดหมายลาเพื่อละสังขารพร้อมกับเขียนพินัยกรรมเอาไว้ แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นอื่นๆ
ขอบคุณสำหรับการติดตาม
คนกลัวผี
💀
โฆษณา