1 พ.ย. 2021 เวลา 11:36 • นิยาย เรื่องสั้น
สิ่งที่นักเขียนที่ดีไม่ควรทำ😲
1.ผัดวันประกันพรุ่ง
นักเขียนหลายคนอาจจะชอบคิดว่าพรุ่งนี้ค่อยเขียนเปลี่ยนวันไปเรื่อยๆจนสุดท้ายก็ไม่ได้เขียนค้างอยู่แบบนั้นและก็อาจจะลบมันทิ้งไป
2.ไม่มีคนอ่านก็เลิกเขียน
การเริ่มเขียนนิยายใหม่ๆ แรกๆอาจจะไม่มีคนสนใจเนื้อหาเราอาจยังดีไม่พอไม่สนุกพอคนอ่านเลยไม่มากแต่เราก็ไม่ควรถอดใจล้มเลิกอะไรง่ายๆ ถ้าเราตั้งใจซะอย่างอะไรก็สำเร็จได้
3.รับฟังคำวิจารณ์ไม่ได้
บ้างครั้งนักเขียนอย่างเราอาจจะมีข้อผิดพลาดบ้างเช่นเขียนผิดเนื้อหาบ้างอย่างไม่ถูกต้องหรืออาจมีบ้างคนที่ไม่ชอบนิยายของเรา คนเรานั้นก็จะมาติชมและบอกกับเราบ้างครั้งอาจจะใช้คำพูดที่แรงไปหน่อยเราก็ต้องรับให้ได้ ฟังหูไว้หูไว้จะดีกว่านะคะ
4.ไม่อยากเขียนก็ไม่เขียน
ในบ้างครั้งเราอาจจะนึกเนื้อเรื่องไม่ออก คิดเนื้อเรื่องใหม่ได้หรือเบื่อเรื่องที่เขียนแล้ว แต่เราได้ลงนิยายของเราให้คนอื่นอ่านแล้วพอไม่ต้องการเขียนต่อเราก็ลบแบบนี้ไม่ได้เพราะจะทำให้คนอ่านไม่ติดตามเราต่อ
5.ตัดจบแบบงงๆ
นักเขียนบ้างคนพอเขียนไปถึงจุดจุดหนึ่งแล้วหัวอาจตัดคิดไม่ออกเลยอย่างจะจบเรื่องนี้แล้วเขียนใหม่ก็เลยเขียนตอนจบนิยายขึ้นมาเลยโดยที่เนื้อหาอาจจะไม่สอดคล้องกับตอนที่แล้วเลยแบบนี้จะทำให้คนอ่านงงและไม่ชอบงานของเราได้
6.ลอกงานคนอื่น
สิ่งนี้ไม่ควรทำที่สุดคิดเองทำเองดีที่สุดแล้วคะ
เรื่องที่เขียนเกิดการประสบการณ์ของเราโดยตรงเพราะนั้นมันอาจจะมีเนื้อหาที่ไม่ดีมากต้องขออภัยทุกคนด้วยคะ
ถ้าใครมีคำถามหรือคำติชมใดๆสามารถคอมเม้นต์ไว้ได้เลยนะค่ะ
โฆษณา