2 พ.ย. 2021 เวลา 02:09 • หุ้น & เศรษฐกิจ
: 009 : กับดักมุมมองการวางแผนธุรกิจครอบครัว
สวัสดี เพื่อน ๆ สมาชิก THAIFA และผู้ติดตามบทความทุกคน
ต้องกราบขออภัย เมื่อสัปดาห์ก่อน #MissTHAIFA หายตัวไป ไม่ได้บอกกล่าว FC ทั้งหลาย วันนี้กลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง หวังว่าจะไม่งอนกันจนลืม #MissTHAIFA คนนี้นะ … pleaseeee
วันนี้ก็เช่น เก็บเอาเรื่อง #FamilyBusiness มาฝากกันเหมือนเคย ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรยังไง เชิญติดตามอ่านกันได้เลยนะค่ะ
สถาบันครอบครัว หน่วยย่อยทางสังคม ที่เล็กที่สุด แต่ก็ทรงพลังเวอร์วัง อย่าได้ดูถูกเป็นอันขาด เพราะอะไรน่ะหรือ? ก็เพราะว่า ครอบครัวมีความหลากหลาย และความหลากหลายนี่แหละ ที่ทำให้การวางแผนธุรกิจครอบครัว จึงไม่ใช่แค่ประเด็นมรดก และการถ่ายโอนผู้บริหาร เท่านั้นนะคุณ
เพราะหากมองการวางแผนธุรกิจครอบครัวเพียงเป้าหมายสองส่วนนี้ จะทำให้เรามองแคบและจำกัดมุมมองเกินไป โดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน ที่มีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว รุนแรง!!!
ดังนั้น การวางแผนธุรกิจครอบครัว หากเราจะมองให้กว้างขึ้นอีกนิด #MissTHAIFA ว่ายังมีอีกหลายเรื่องที่เราควรคิดถึง นั่นคือ การแสดงออกส่วนบุคคล นวัตกรรม และความเป็นตำนานของครอบครัว สิ่งเหล่านี้ มาพร้อมกับความท้าทายในการรับมือต่อความคาดหวังของครอบครัว
และการคงไว้ซึ่งความไว้เนื้อเชื่อใจ เพราะความไว้เนื้อเชื่อใจ เป็นจุดที่เปราะบางที่สุด แต่ก็เข้มแข็งที่สุดเช่นกันในครอบครัว คุณว่าจริงไหมล่ะ?
เป็นยังไงกันบ้าง ที่ #MissTHAIFA นำมาฝากกัน หวังว่าจะทำให้ FC ทั้งหลาย หายคิดถึงเค้าบ้างนะ วันนี้ ขอตัวลากันไปก่อน … อังคารหน้า จะเป็นเรื่องอะไร อย่าลืมติดตามกันนะ … บายยยย
#THAIFA
#FamilyBusiness
#MissTHAIFA
โฆษณา