4 พ.ย. 2021 เวลา 12:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
🔗 5 สิ่งที่บอกว่า Blockchain ยังไปอีกได้ไกลในอนาคต!
1
Blockchain
📌 ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทอย่างมากในชีวิตประจำวัน ผู้ใช้ต้องเข้าใจถึงอิทธิพลของเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยี Blockchain ที่กำลังมาแรง และคาดว่าจะไปอีกได้ไกลอย่างมากในอนาคต วันนี้เราจะพาไปมาดูว่า 5 สิ่งที่เป็นเครื่องบ่งบอกว่า Blockchain ยังสามารถไปอีกได้ไกลในอนาคตนั้นมีอะไรบ้าง พร้อมแล้วก็ตามมาดูกันเลย
1
✅ 1. Blockchain ปลอดภัย ตรวจสอบได้ ไม่ต้องผ่านตัวกลาง
Blockchain เป็นบัญชีดิจิทัลแบบแยกประเภท (Digital ledger) ของการทำธุรกรรมที่กระจายทั่วทั้งเครือข่าย มีการเข้ารหัสทางคอมพิวเตอร์เพื่อความปลอดภัย ช่วยให้การทำธุรกรรมระหว่างบุคคลหรือกลุ่มคนไม่ต้องผ่านตัวกลาง ทำให้การดำเนินธุรกรรมเป็นไปอย่างรวดเร็ว
1
✅ 2. Blockchain ไปได้ดีอย่างยิ่งกับ IoT
Internet of Things (IoT) คือการที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ที่สามารถส่งข้อมูล และเชื่อมต่อถึงกันผ่านอินเทอร์เน็ต โดยในปีที่ผ่านมานั้น ร้อยละ 20% ของเทคโนโลยี IoT มีบริการที่เปิดใช้งานบนระบบ Blockchain แล้ว เพื่อลดความยุ่งยากในการจัดการข้อมูลโดยไม่ต้องผ่านตัวกลาง! 😮
9
✅ 3. มีการลงทะเบียนใน Blockchain Wallet แล้วกว่า 70 ล้านบัญชี!
Blockchain Wallet หรือกระเป๋าเงิน Blockchain ช่วยให้คุณจัดเก็บ และจัดการธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งตามสถิติในไตรมาสที่ 4 ปี 2559 มี Blockchain Wallet ที่เกิดขึ้นเพียง 10.98 ล้านบัญชีเท่านั้น และเมื่อถึงปี 2021 พบว่ามี Blockchain Wallet แล้วกว่า 70 ล้านบัญชี สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าผู้คนให้ความสำคัญกับ Blockchain อย่างมาก 👏🏼👏🏼👏🏼
1
✅ 4. Blockchain สามารถลดค่าใช้จ่ายทางบริการการเงินหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
การศึกษาของ Santander FinTech ชี้ให้เห็นว่าบัญชีแยกประเภทของ Blockchain สามารถลดต้นทุนของบริการด้านการเงินได้ 15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตจะสามารถลดต้นทุนด้านไอทีลงอย่างมาก และอาจเลิกใช้ระบบเดิม
1
✅ 5. 86% ของทีมผู้บริหารเชื่อในศักยภาพของเทคโนโลยี Blockchain
จากการสำรวจ Global Blockchain Survey ประจำปี 2020 ของบริษัท Deloitte พบว่า 86% ของทีมที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระบุถึงความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในศักยภาพของ Blockchain กับการใช้งานด้านธุรกิจ โดยมีผู้บริหารจำนวน 88% เชื่อว่า Blockchain สามารถขยายตัวได้สูง และสามารถนำมาใช้ในกระแสหลักได้
3
👉🏻 อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่
1
โฆษณา