2 พ.ย. 2021 เวลา 12:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
📌 สรุป! Metaverse คืออะไร? เกี่ยวข้องอย่างไรกับคริปโตฯ
2
Metaverse
🔍 เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 คุณมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ได้โพสต์รูปภาพผ่าน Facebook ส่วนตัว ถ่ายคู่กับชื่อและ Logo ของ Facebook ที่มีชื่อว่า “Meta” (หรือ “เมตา”) ก่อนหน้าโพสต์ดังกล่าว ได้มีเผยแพร่ Facebook LIVE ในลักษณะ Virtual Event เกี่ยวกับมุมมองของบริษัทในโลกของ Metaverse 👀
2
🧐 Metaverse คืออะไร?
Metaverse เป็นการสร้างโลกเสมือนจริงขึ้นมา กล่าวคือ สร้างพื้นที่ให้ผู้ใช้งาน สามารถใช้งานได้มีความใกล้เคียงกับโลกความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ตัวอย่างเช่น การติดต่อสื่อสาร, การดูภาพยนตร์, การเล่นเกม โดยเป็นการทำงานร่วมกันของเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) และ Augmented reality (AR)
1
🤓 Metaverse มีประโยชน์อย่างไร?
ในช่วงการระบาดของ Covid-19 ผู้คนไม่สามารถเดินทางได้อย่างปกติ ทำให้ต้องมีการหาสิ่งต่าง ๆ ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มในสิ่งที่ขาดหายไป ด้วยความกังวล และข้อจำกัดที่เกิดขึ้น ทำให้การประชุมต้องเปลี่ยนรูปแบบไป จนมี Application ที่มีลักษณะเป็นการประชุมแบบ Virtual Meeting ซึ่ง Metaverse จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างสะดวก และสมจริงมากยิ่งขึ้น
ภาพแสดงที่ดินบน The Sandbox
💡 Metaverse เกี่ยวข้องกับคริปโตฯ อย่างไร?
ในโลกของคริปโตฯ เรายังไม่ได้เห็นการสร้าง Project มาเพื่อทำ Metaverse โดยตรง แต่ในหลาย ๆ Project ก็ได้นำเรื่อง Metaverse มาปรับใช้กับ Project ของตัวเอง ตัวอย่างเช่น Metaverse กับ Crypto Gaming
กล่าวโดยสรุป Metaverse คือ การสร้างโลกเสมือนจริง ในปัจจุบัน มีการนำเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) และ Augmented reality (AR) มาใช้ ซึ่งจะช่วยให้การเชื่อมต่อเกิดความสะดวกและมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น!
3
👉🏻 อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่
โฆษณา