2 พ.ย. 2021 เวลา 05:53 • ความคิดเห็น
ขอนอบน้อมแด่องค์พระรัตนตรัย
หากเราบอกกับตัวเองเสมอว่า เราจะยึดมั่นในพระธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เราควรวางอุเบกขาในเรื่องนี้ ไม่ควรไปสุงสิง ติติง ตักเตือน ส่งเสริม สนับสนุน เราแค่วางเฉยเสีย มันคือกรรม (การกระทำ) ของเขา ที่จักต้องเสวยผลของกรรม(การกระทำ) นั้น เพราะเขากระทำ เขาจึงเสวยผลคำติเตียน คำด่า คำสาปแช่ง จากทั้งฆราวาสหรือคฤหัสถ์ ไปจนถึงพระสงฆ์องค์เจ้า มากกว่า คำป้อยอ นิยม ชมชื่น จากผู้เห็นต่าง
ถ้าพวกเราเชื่อในหลักอนัตตา เขาก็คืออนัตตา คือความว่าง ไม่มีตัวไม่มีตน หาแก่นสารสาระใดๆทางปัญญาไม่ได้เลย เป็นผู้ที่ยังมีกิเลสนอนเนื่องในสันดานไม่ต่างกันกับเรา
ถ้าว่ากันทางโลก....เราเองก็เพิ่งรู้จัก เธอคนนี้ คนที่ถูกเรียกขานว่าเป็นเน็ตไอดอล แต่หากเรายิ่งตามไปทำความรู้จัก ตามไปกด Wow, Angry, Sad ไปคอมเม้นท์ด่า เราก็ล้วนไม่รู้ตัวว่า ตกไปอยู่ในเกมการตลาดของเขา ซึ่งลงทุนน้อยมาก แม้ต้องเสียค่าปรับหลักหมื่นก็คุ้มยิ่งกว่าคชจ.โฆษณาเป็นไหนๆค่ะ
โฆษณา