2 พ.ย. 2021 เวลา 07:32 • ความคิดเห็น
การเจอกันครั้งนี้
อาจเป็นครั้งสุดท้ายก็ได้
คุณเคยคิดบ้างมั้ย..
ไม่ว่าคนที่เจอกันในร้านค้าแล้วเอ่ยทักทายกันเป็นประจำ แต่อยู่ๆในวันนึงได้ยินว่า เค้าจากโลกนี้ไปแล้ว...
หรืออาจจากเป็น
ตื่นมาในสายของวันนึง ใครบางคนมีอาการเส้นเลือดแตกในสมอง
และคนที่เคยคุ้นเคย ก็มิอาจเป็นคนคุ้นเคยอีกตลอดกาล เพราะความทรงจำที่หายไป..
ฉันคิดแบบนี้ได้..ทุกครั้ง ทุกวัน ฉันจึงเตรียมตัวเสมือนว่า หากต้องจากลาจากคนที่ฉันรัก
ไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ตาม
เค้าจากไปหรือเป็นเราที่ต้องไป
ห้ามประมาทแม้แต่วินาทีเดียว
ไม่ได้ให้คิดลบหรือนั่งแช่งให้ใครมีชีวิตสั้น..แต่เราจะรู้ได้ไงว่าวันนั้นจะมาถึงวันไหน ...
2
ฉันพยายามฝึกตนเองไม่ให้ตกอยู่ในอารมณ์หงุดหงิด หรือไม่พอใจอะไรก็แล้วแต่นานจนเกินไป ต้องรีบถอนตัวขึ้นจากอารมณ์นั้นให้เร็วที่สุด ฉันท้อฉันก็พยายามนึกถึงความดีที่เคยทำ..ฉันเชื่อเสมอวันนึงมันต้องดีขึ้น..แม้น้ำตาจะคลอเบ้าตาก็ตาม..
เตรียมตัวให้พร้อมเสมอ ..ทำดี พูดดี หายโกรธให้ไว ให้อภัยให้เร็ว..เพราะไม่รู้ว่า
เวลาที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกันกับคนที่เรารัก หรือกับคนที่คุณคุ้นเคยจะเหลือเวลาอีกนานสักแค่ไหน
2
จงมีมิตรไมตรีจิตต่อกันเสมอ. .
1
เผื่อว่าต้องจากกันถาวรตลอดไป..จะไม่ต้องห่วงหา อาทร หรือสวดมนต์กรวดน้ำเว้าวอนขออโหสิกรรมกันภายหลังเมื่ออยู่กันคนละภพแล้ว..
แต่จงทำตอนนี้เลย ขณะมีลมหายใจ ถนุถนอมความรู้สึกดีๆไว้ในทุกห้วงของเวลา..
แม้จะจากกันวันนี้หรือวันหน้า เมื่อมองย้อนกลับมา..คุ้มค่าแล้วกับการมีชีวิตอย่างเป็นผู้ไม่ติดใจ ติดค้างกับใครให้เสียดายเลย...
1
นิ ษ ฐ์ ฐ าJK
โฆษณา