2 พ.ย. 2021 เวลา 13:42 • หนังสือ
เรื่องคิดๆนี่น่าสนใจมากครับ ผมเคยเรียนภาษาญี่ปุ่น คำคุณศัพท์ ออกเสียง omoi แปลว่าหนัก ส่วนคำกริยา ออกเสียง omou แปลว่าคิด
ถ้าเป็นผู้แต่งหนังสือรุ่นก่อน ผมนึก Edward deBono ครับ ท่านเขียนหนังสือเกี่ยวกับความคิดเยอะเลยครับ เรียกว่าเป็น signatures ของท่านเลยก็ว่าได้
อันที่จริง ยุคนี้ได้ยินเรื่อง design thinking บ่อยครับ ผมไม่แน่ใจว่า ระหว่าง critical thinking กับ design thinking อะไรจะเป็น supset ของอะไร หรือว่าจะอยู่กันคนละ Universe ตามความเข้าใจส่วนตัวของผม dt เป็นเรื่องของผู้ผลิต ส่วน ct เป็นเรื่องของชาวบ้านทั่วไป
ผมไม่ขอแนะนำหนังสือ แต่อยากจะแนะนำ คลิปบน Youtube ครับ
โฆษณา