12 ธ.ค. 2021 เวลา 16:08 • ไลฟ์สไตล์
ตอนเด็กๆพ่อกับแม่จะสอนเราว่าให้ตั้งใจเรียน
เรียนได้เกรดดีดีจะได้มีงานทำที่ดีมีเงินเยอะๆ
ได้เป็นเจ้าคนนายคน
- wah -
ซึ่งแน่นอนว่าตอนเด็กเด็กเราอาจจะยังไม่รู้จักคำว่างานที่ดีและเป็นเจ้าคนนายคน
แต่พอเราโตขึ้นเราเริ่มรู้จักคำเหล่านั้นมากขึ้นเรื่อยๆตามอายุของเรา
และก็ได้รู้ว่างานที่ดีมีเงินเยอะๆเป็นเจ้าคนนายคนเหล่านี้ไม่ได้แปลว่าเราต้องหางานทำที่เงินเดือนสูงๆหรือตำแหน่งใหญ่โตเสมอไปถึงจะมีเงินเยอะๆได้
ที่จริงงานที่ดีอาจหมายถึงงานที่เราทำแล้วรู้สึกชอบรู้สึกหลงรักทำแล้วมีความสุข(งานที่สุจริต)
ได้เป็นเจ้าคนนายคนอาจหมายถึงเป็นนายของตัวเองไม่ต้องมีใครมาสั่งให้ทำในสิ่งที่เราไม่อยากทำ
ได้เงินเยอะๆอาจหมายถึงความสุขที่เรากำลังได้รับจากสิ่งที่เรากำลังทำ
ไม่ได้หมายความว่าต้องออกจากงานเพื่อตามหาสิ่งที่ตัวเองชอบแต่อาจหมายถึงหางานที่คิดว่าจะไปต่อยอดงานที่ตัวเองชอบ
(ชอบถึงขั้นยอมแลกกับบางอย่างในชีวิตได้)ได้อย่างไร
การค้นหาตัวเองไม่จำเป็นต้องออกเดินทางไปต่างที่ต่างถิ่นหรือที่ไกลๆแต่แค่ลองฟังเสียงของหัวใจเงียบๆแล้วเราจะรู้ว่าสิ่งที่เราต้องการมันคืออะไร
ปัจจุบันโลกได้เปลี่ยนเร็วมากๆจนบางทีเราไม่ทันรู้ตัวและไม่ทันตั้งตัว
โลกกำลังสอนเราว่าตอนนี้เรากำลังทำในสิ่งที่เราชอบหรือเรากำลังทำในสิ่งที่คนอื่นต้องการ!
ผมเชื่อเสมอว่าการทำในสิ่งที่ตัวเองรักนั้นจะนำพาเงินและความสุขให้กับเราได้
เครื่องบินก่อนที่มันจะบินได้เกิดจากความคิดของคนที่สร้าง เขาเชื่อว่าคนสามารถเดินทางบนอากาศได้แม้จะมีคนหัวเราะเขาว่ามันเป็นไปไม่ได้แต่สุดมันก็เกิดขึ้น
คนที่ไม่ยอมปรับตัวอาจอยู่ยากในโลกปัจจุบันโลกได้หมุนทุกวันเพราะกฎของเวลาคือเดินไปข้างหน้าไม่ใช่ถอยหลัง
โฆษณา