3 พ.ย. 2021 เวลา 03:17
เคยค่ะ เพราะมีผู้ชายชาวจีนแก่ ๆ คนหนึ่งเดินเข้ามาทัก วันนั้นดิฉันไปนั่งทานอาหารกับเพื่อน ๆ 6 คน แต่เขาทักดิฉันแค่คนเดียว
"ไปเปลี่ยนชื่อซะ แล้วจะเจอคนดี ไม่โชคร้ายเหมือนที่ผ่านมา" ซึ่งดิฉันพึ่งเลิกกับอดีตสามีได้ไม่นาน และก่อนหน้านั้นสภาพจิตใจบอบช้ำพอสมควร
1
แต่คนที่จะเปลี่ยนชื่อให้เราในช่วง 20 ปีที่แล้ว ก็ต้องเป็นพระหรือไม่ก็หมอดู ซึ่งต้องเสียค่าครู สูงสุด 5,000 บาท ต่ำสุดก็ 300 บาท ซึ่งดิฉันไม่ยอมเสียเงินให้กับคนพวกนี้เด็ดขาด รู้สึกว่ามันมากเกินไป
1
แต่ก็อยากเปลี่ยนชื่อ เลยเข้าร้านหนังสือแทน ได้คู่มือการตั้งชื่อและศาสตร์แห่งตัวเลขมาอย่างละเล่ม ใช้เงินไปไม่ถึง 300 บาท ใช้เวลาอยู่ 3 วันก็ได้ชื่อที่ชอบ มีความหมายว่า "โชคดีทุกวัน" ได้ทั้งความรู้ใหม่และความสบายใจ
1
ส่วนชื่อเดิมจากที่ศึกษาดูในศาสตร์แห่งตัวเลข เป็นชื่อที่รวมความโชคร้ายต่างๆไว้ได้เยอะมากในชื่อเดียว และเป็นเหตุการณ์ที่เราเคยเจอมาแล้วทั้งนั้น ไม่อยากเชื่อว่าเกี่ยวกัน แต่มันก็ส่งผลกับความรู้สึก
1
เคยถามแม่ว่าชื่อนี้มาได้ยังไง แม่บอกว่าพ่อเป็นคนตั้ง เพื่อให้มันคล้องจองกับพี่ ๆ แค่นั้น
ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อก็มีโอกาสพบผู้ชายดี ๆ อยู่หลายครั้ง แต่ในการใช้ชีวิตคู่มันมีเหตุปัจจัยอีกหลายอย่างเป็นส่วนประกอบ ใช่ว่าจะสมหวังเสมอไป
1
ส่วนเรื่องการดำเนินชีวิต ดิฉันเข้าใจว่าคนเรามีโอกาสเจอทั้งเรื่องดีและร้ายในแต่ละวันอยู่แล้ว
ด้วยความคิด คำพูดและการกระทำของเรานี่แหละ ที่ดึงทุกเรื่องให้เข้ามาในชีวิตเอง ไม่เกี่ยวกับชื่อเลย
โฆษณา