3 พ.ย. 2021 เวลา 04:13 • ความคิดเห็น
มันเป็นเรื่องของเป้าหมายและทัศนคตินะครับ บางคนค้นพบตัวเองเร็ว บางคนค้นพบตัวเองช้า แต่ผมขอบอกตรงๆนะ ความชอบอย่างเดียวสร้างความมั่นคงให้ชีวิตไม่ได้ ต้องดูว่าเราแค่ชอบ หรือเรารัก หรือเราถนัด เพราะเพียงความชอบมันอาจจะเปลี่ยนแปลงกันได้เพียงแค่ชั่วข้ามคืน เช่น คุณไปเจอสาวหรือหนุ่มสักคนที่ถูกใจ (ผมไม่รู้เพศคุณ สมมติ..) ณ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แล้วคุณก็พยายามไปนั่งร้านนั้นบ่อยๆ แล้ววันหนึ่งคนที่คุณแอบชอบก็เดินมากับแฟนเขา โดนเดินจับมือกันเข้ามา เมื่อคุณเห็นแบบนั้นคุณก็เลิกชอบ..ประมาณนี้นะครับ เพราะฉนั้นต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ว่าเราชอบ เรารัก เราถนัด และพร้อมที่จะศึกษา ขวนขวายในสิ่งที่เราต้องการพัฒนาเป็นอาชีพ เป็นธุรกิจหรือเปล่า พยายามเข้าครับ หาเป้าหมายให้เจอ และวางแผนลงมือทำ สักวันความสำเร็จก็จะมาเยือนคุณ ขอให้โชคดีครับ
โฆษณา