3 พ.ย. 2021 เวลา 09:32 • ไลฟ์สไตล์
🌸พอชีวิตถึงจุดหนึ่ง ..
4
จะไม่อยากยุ่งกับชีวิตใคร
รู้สึกอยากใช้ชีวิตแบบสงบ ๆ
ใครอยากมีอะไรก็มีไป
ใครอยากเป็นอะไรก็เป็นไป
ขอแค่อย่าทำให้ใครเดือดร้อนพอ
ไม่อยากเสียเวลาทะเลาะ
2
เพื่อเอาชนะหรือโต้เถียงใคร
มันเสียเวลาชีวิต
เราเกิดมาแปบเดียวเดี๋ยวก็ตาย
ขอใช้เวลา ..
🥰กับตัวเอง
🥰กับครอบครัว
1
🥰กับสิ่งที่รักให้มากที่สุด
เวลางานก็ทำงานเต็มที่
เวลาพักผ่อนก็พักผ่อนเต็มที่
มีความสุขในมุมเล็ก ๆ ตัวเองก็พอแล้ว...🌸
#clubคนรักสุขภาพ💕ขอบคุณ 🙏🙏🙏บทความดีๆ ที่ทำให้ ชั้นเริ่มต้น อยากเขียน บันทึก ในชีวิต
🔻เหตุเกิด เมื่อ พศ 2535 น่าจะประมานนี้🔻
จำได้ไม่แม่น ว่า ปีไหน แต่น่าจะประมาณนี้  หลังจาก ที่ได้ ทำ ในสิ่งที่ ต้องทำ เพื่อ  สังคมจะได้รู้ว่าเรา ก้อเรียน หนังสือกับเค้าด้วย
✍️ย้อนกลับไป ท้าวความ เรื่อง การเลือก ชีวิตในวัยเรียน
ในยุคสมัยนั้น  การเป็น นัก บัญชี  นักธนาคาร  ข้าราชการ  น่าจะเป็นอันดับต้นๆ ของ ความฝันที่พ่อแม่ วางแผน อนาคตไว้ให้ลูก  และ เช่นกัน  ชั้น  เรียน ปวช จาก เกริกวิทยาลัย สาขาบัญชี  ตอนนั้น  โรงเรียน อยู่แถว ปากน้ำสมุทรปราการ   3 ปี ของการเรียน บัญชี ที่มีแต่เพื่อนเรียน ศิลปะ  ตลกมั้ย  ชั้นแทบ ไม่มีเพื่อนที่เรียน ปวช ตอนนั้นเลย มา มา  จะเล่าอะไรให้ฟัง
1
🗣️ เหตุเกิด จาก ตอน ม3 ชั้น เรียนที่ รร สตรีศรีอยุธยา  ชั้น  ตั้งใจ ศึกษาต่อที่ โรงเรียนศิลปะแห่งนึง ย่านพหลโยธิน  วันสุดท้ายที่สอบ ชั้นบอกแม่ว่า พรุ่งนี้ จะสอบคัดเลือก แล้วนะ  แม่ ทำสีหน้าตกใจเล็กน้อย  และ คงตั้งสติ เพื่อจะหาคำพูด บอกกับชั้นว่า  ไม่เรียนที่นั่นได้มั้ย ผู้ชายมันเยอะกว่าผู้หญิง เป็นห่วง (ประมาณว่า กลัวกรู ท้องก่อนจบ แน่นอน ประมาณนั้น)
2
เพื่อนของชั้น ชายล้วน
เมื่อแม่ บอกแบบนั้น  ชั้นเริ่ม หู อื้อ ไม่ได้ยินอะไร และตั้งสติ กับตัวเองว่า  เอางัยต่อ ละกรู  ……...
1
😞 สุดท้าย ชั้นได้คำตอบว่า  แม่ ต้องทำงานเหนื่อย ทุกวัน เพื่อหาเงินส่งชั้นเรียน  แล้วจะ มีเหตุผล อะไร ที่ชั้นต้อง  ดื้อ  และทำให้ แม่ของ ชั้น ไม่สบาย ใจ (ในใจคิดว่าแม่คงคิดมาดีแล้ว )
5
🙂 ชั้น บอกแม่ ว่า ได้ เรียนอะไรก้อได้ ที่แม่ว่าดี  เลย ไปจบ ที่ ปวช สาขา บัญชี "เกริกวิทยาลัย"  ตอนเรียน มันส์ มาก เล่าให้ฟัง สั้นๆ นะ  ในหัวของชั้น ไม่มี ตัวหนังสือ สักตัว เลย 3ปี  จบมาได้งัย ไม่รู้ กรู ก้อ งง ตัวเอง  แต่ เดา ว่า เพราะขยัน ช่วยงาน อาจารย์ และก้อไม่ เกเร  แต่ไม่ชอบเรียน  และ  นั่น ก้อเป็น  จุดเริ่มต้น ของการเป็นแม่ค้า ของชั้น นั่นเอง
ดูออกมั้ย คนไหน วง จิ
ในสมัยนั้น  จะมีแคตตาล็อก เครื่องเงิน  เสื้อ ยืด ที่เรียกว่าเสื้อทัวร์ (ตอนนี้ แพงจิหาย ตอนนั้นทำผ้าขี้ริ้วเลย)  กระเป๋า นักเรียนของชั้น จะเป็น เป้ หลัง(ชั้นชอบเป้หลังมาตั้งแต่เด็กรู้ยัง)ในนั้นบรรจุไปด้วย ของที่ขาย ได้
ชั้น ใช้ชีวิตการเป็น นักเรียน แบบนี้มา3 ปี สนุกมาก  ไม่เคยเรียนหนังสือเลย 555 บ้าบอ จริงๆ
😉จบ ปวช แม่ บอกว่า เอาอีกหน่อยนะ ยังพอ ส่งไหว ต่อ ปวส   ดูซิ เรียน อะไรดี คราวนี้ให้เลือกเอง  จร้าาา  หันซ้ายหันขวา  พวกมึงไปต่อไหนกันวะ ถามเหมือน ตอนผับปิดแล้วติดลม 55   (หันไปถามเพื่อนในกลุ่ม)
1
คำตอบ ของเพื่อนสนิท คนนึง " สยามธุรกิจพาณิชย์การ"  วะ  แล้วมันมีอะไรให้กรูเลือกเรียนบ้างวะ…..
1
📌 การท่องเที่ยว การโรงแรม   เอออ อันนี้เข้าท่า  ดูสบายๆ กรูว่าน่าจะเหมาะ กับกรู แหละ📌
2 ปี  ผ่านไป ไวเหมือนโกหก  ทุกอย่างเหมือนเดิม  ชั้นไม่เคยขาดเรียน  และ ขยันมาก 55 เพราะ ตอนเย็น จะมีงานพิเศษ  ที่ โรงแรม ต่างๆ ส่ง งานมาเพื่อขอ นักศึกษา ไปช่วยงาน พาทไทม์ ได้ เงิน เท่าที่จำได้ 200 ประมาณ นี้ นะแต่ พอรวมกัน หลายคน ก้อสามารถ ทำ ให้พวกเราได้ ลัลลา ปาจิงโกะ  ได้ ทุกวัน  สมัยนั้น ผับ บาร์  ปิด เช้า  โอ้ย  สนุกสุดเหวี่ยง แดก เหล้ากัน ไส้แดก เหมือนประหนึ่งโรงเหล้าจะเจ๊ง
1
🍺  ชั้นเริ่ม เป็น สายปาร์ตี้มาตั้งแต่ ม.3 🍺
ช่วงชีวิต ในวัยนั้น มันมีสีสัน สวยงาม มีแต่ความสุข  ทุกข์ไม่เป็น เลยทีเดียว  เพราะ ชีวิตไม่ต้องรับผิดชอบอะไร พ่อแม่ คอย ดูแล ชั้น ก้อมีหน้าที่ดูแลตัวเอง ให้ตลอดรอดฝั่ง เท่านั้นเอง
เริ่ม ละนะ  ก่อนจบ เทอม สุดท้าย ต้องไป ฝึกงาน  อะ ตอนเรียน ไปทำงานที่ โรงแรมแล้ว ตอนฝึกงาน ก้อ  ฝึก ท่องเที่ยว ซิจร้า รอรัย
👉บริษัท หนุ่มสาวทัวร์  คือ บริษัท ที่ชั้นเลือก
✍️และ นี่ คือ จุด เริ่ม ต้น ของ การเป็น "costume stylist"
ของเด็ก ผู้หญิง ตัวเล็ก ๆ ดำ ๆ ผมหยิก ๆ ยาวถึงก้น คนนึง ที่รัก การเรียนศิลปะ อยู่ในหัวใจ  ชั้น ไม่เคย ลืม มัน แต่ชั้น เชื่อว่า เมื่อ คนเรา รัก และ ฝัน ถึง สิ่งนั้น ทุก วัน คุณ จะได้ มัน มาครอบครอง โดย ไม่มีเหตุผล ใด ๆ
1
สวย จน ตะลึง55
💢ตอนนั้น เราไม่รู้ ด้วยซ้ำ ว่า ชีวิต จะไปทางไหน แต่ อย่างน้อย ก็ ปักธงไว้ ว่าตัวเองชอบ อะไร ลึก ๆ ในใจ ชั้น เชื่อ ว่า เด็ก ทุกคน มีความฝัน เพียง แต่ บางครั้ง เค้าอาจ จะ สื่อสาร หรือ บอกกับคุณ ไม่ได้ เพราะไม่รู้ ว่า สิ่งนั้น มันถูก เรียกว่า อาชีพ อะไร 💢
👗👘👚 costume stylist 🩱🩳🧥
🔻คุณควรใส่ใจ ว่าลูกของคุณ ชอบอะไรเป็น พิเศษ เพื่อช่วยเค้าคิด
🔻เรียนอะไรก้อได้ แต่ ทำอะไรก้อได้ความหมายไม่เหมือนกัน
🔻เมื่อฉัน ค้นพบ อาชีพ ที่คนทั่วไป ไม่รู้จัก คุณ ว่า ชั้นจะเดินต่อ หรือ พอแค่นี้ อย่าลืม ตามมา อ่าน เป็น กำลังใจ ให้ มือใหม่ หัดเขียนด้วยนะ
ติดตาม ทำความรู้จัก กันได้ ในนี้เลย👇👇👇👇
โฆษณา