3 พ.ย. 2021 เวลา 22:37 • ไลฟ์สไตล์
การพัฒนา จริยธรรม
ไม่สามารถเกิดได้จากการท่องตำรา
..
..
..
แต่เป็นผลจากการใช้ปัญญาไตร่ตรอง
วันนี้วันพระ🙏🙏🙏คุยสาระชีวิตบ้างเนาะ
ภาพจากสไลด์หน้าจอของแอดมินเอง
แบ่งปัน~ความสุขผ่อนคลายสบายๆเบาๆนะคะ
สุขก็มาเล่า เศร้าก็มาฟ้อง🤗🤗
..
..
มีเพื่อนๆน้องในสายงานในชีวิตจริง และในกระทู้คำถาม*ตั้งคำถามมาว่า*👇
ถ้าเราถูกทิ้ง ถูกเท..เราจะมีวิธีคิดอย่างไรที่ทำให้เราดึงตัวเองออกมาจากเหตุการณ์นั้นได้!?
..
..
ให้คิดแบบนักรบค่ะ(นักรบย่อมมีบาดแผล~คำถามยากเด้เนาะ)🧡🧡
ให้คิดดังๆหรือพูดออกมาเลยก็ได้..ว่า
"เราแค่เสียคนที่ไม่ได้รักเราไปคนหนึ่ง"
และต่อด้วยประโยค"คำถาม"ว่า
มันถึงเวลาที่เราจะหันมารักตัวเองได้แล้วไหม?
2
..
..
อย่าเป็นทุกข์ เพราะสิ่งที่มี
มีอะไร มีไม่เป็น ก็เป็นทุก
คนที่มีความสุขคือคนที่หยุดหาความสุขให้เป็น
..
..
การข่มใจ การหักห้ามใจ
เป็นจุดเริ่มต้นแห่งกุศล สิ่งใดที่สำนึกเตือน
เมื่อรู้แล้ว ก็ไม่ยึดไว้ ไม่รั้งไว้ รู้ว่าไม่ควรปฏิบัติ
ก็ต้องรู้จักข่มใจ หักห้ามใจ แม้มันจะอึดอัดบ้าง
..
..
แต่นั่น
จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เรากล้าหาญแลเข้มแข็งขึ้นในการไปสู่ กุศลดี ไปสู่สิ่งดี ทั้งวันนี้และวันหน้า
..
..
โชควาสนาจะมี ต้องขวนขวาย
จะสุขกายให้พักผ่อน และสุขใจเมื่อยามหลับ
..
..
การจะไปถึงจุดหมายควรใช้"ความฉลาด"
การรู้ว่าไปแล้วได้อะไรคือ"ความเฉลียว
..
..
ทำให้คนอื่นเป็นสุขได้"คือ"เมตตา
ทำให้ตนเองเป็นสุขได้จึงเรียกมี"ปัญญา"
..
..
ความสุขที่ดีคือความสุขที่อยู่ในตัวเราเองค่ะ
..
..
เมื่อมีความสุขอยู่ในหัวใจ นั่งตรงไหนก็มีแต่ความสุขนะคะ🧡🧡
..
..
1
สุดท้ายขอยกคำกล่าวของท่าน"พุทธทาสพิกขุ"
มาฝากค่ะ🙏🙏🙏
เขามีส่วน เลวบ้าง ช่างหัวเขา
จงเลือกเอา ส่วนที่ดี เขามีอยู่
เป็นประโยชน์ โลกบ้าง ยังน่าดู
ส่วนที่ชั่ว อย่าไปรู้ ของเขาเลย
..
..
สุขง่ายๆด้วยใจที่แบ่งปัน
ทูบี✍️4 พ.ย. 64
1
โฆษณา