3 พ.ย. 2021 เวลา 11:20 • ศิลปะ & ออกแบบ
Drawing with Metaphors 🫀
การวาดภาพตัวการ์ตูนโดยเปรียบเปรยเป็นสิ่งของต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ผมทำมามากที่สุดโดยไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ
1
หญิงสาวที่เป็นคนมอบความรักอยู่ฝ่ายเดียวก็เหมือนกับห่วงยางที่นับวันก็ยิ่งแฟบลงเพราะขาดลมมาเติมเต็ม
หรือชายหนุ่มผู้ไม่เคยร้องไห้ เอาแต่เก็บความเศร้าไว้กับตัวเองเสมือนมีลูกโป่งน้ำตาที่อัดแน่นอยู่บนหัวรอวันระเบิดออกมา
1
ผมได้มานั่งหาเหตุผลว่าเพราะอะไรถึงได้สร้างงานออกมาแบบนั้น ซึ่งปลายทางของผู้อ่านก็ต่างเข้าใจลึกซึ้งไปกับผมด้วย
คำตอบที่ได้ซึ่งอาจจะไม่ใช่คำตอบทั้งหมดก็คือ การเปรียบตัวการ์ตูนเป็นสิ่งต่าง ๆ เป็นวิธีที่เข้าถึงความรู้สึกของผมเองได้ดีที่สุด
ทุกครั้งที่นั่งคิดเรื่องราวเพื่อจะถ่ายทอดออกมาเป็น comic ในหัวของผมได้ฉายภาพออกมาเป็นแบบนั้น
เรื่องราวในใจที่เหมือนจะไม่สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นภาพได้ กลับมีตัวกลางมาชี้ทางให้ทุกคนเข้าใจมันอย่างง่ายดาย
เพราะฉะนั้นหากคุณไม่รู้ว่าจะระบายสิ่งที่ตนเองรู้สึกหรือเผชิญอยู่ออกมายังไง อาจจะลองหาสิ่งของสักชิ้นเป็นตัวแทนการเปรียบเปรยสิ่งในใจของคุณออกมาก็ได้นะ
1
หากเรากำลังลอยอยู่ท่ามกลางอวกาศที่ว่างเปล่าไม่มีที่สิ้นสุด การได้มียานอวกาศผ่านมาซักลำให้เราได้เกาะไปด้วยก็คงจะดี
1
โฆษณา