3 พ.ย. 2021 เวลา 12:01 • ธุรกิจ
เรื่องมากหรือไม่? เกี่ยวกับนิสัยของคน ทัศนคติกับสินค้า และรายละเอียดความต้องการของแต่ละคนมากกว่าค่ะ
1
เราเจอลูกค้าทุกฐานะสู้รบปรบมือมาทุกแบบ คนรวยที่ขี้เหนียว ขี้โกง ต่อรองเก่ง เรื่องมาก ดูถูก พูดกดหัวเหมือนหลุดออกมาจากละครน้ำเน่าก็มีค่ะ😆 เราชอบนะลับสมองดี
งานค้าขาย ฝึกจิตบริการขั้นสูง ตรงข้ามกับนิสัยเราที่ไม่ค่อยเอาใจคน แต่เราได้เรียนรู้ที่จะอดทนฟังและเข้าใจความต้องการของลูกค้า เห็นปัญหาที่ต้องแก้ไขเสมอ เพื่อปิดจุดอ่อนให้มากที่สุด
แต่ต่อให้เราคิดว่าสินค้าและบริการดีอย่างไร? มันก็ไม่สามารถตอบสนองให้คนพอใจได้ทุกสิ่งอย่างหรอก แค่รู้วิธีรับมือให้เป็นก็พอ
ยิ่งในมุมผู้ผลิตสินค้าเอง บางครั้งต้องมีจุดยืนของเราด้วย ไม่ใช่แกว่งไปตามความต้องการของทุกคนเสมอไป ซื้อก็ซื้อ! ไม่ซื้อก็ช่าง!บ้าง แค่มีลูกค้าคุณภาพเกรด A+ ไม่กี่คนเราก็ดีใจแล้ว ค้าขายแล้วสบายใจ!😊
โฆษณา