3 พ.ย. 2021 เวลา 13:58 • ท่องเที่ยว
สำหรับการเดินทางเข้าประเทศสเปนในช่วง covid นี้
🛫มาแชร์ประสบการณ์การเข้าประเทศสเปนช่วง covid นี้กัน ไม่ได้ง่ายแต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากนะ เมื่อวีซ่าผ่านแล้ว ก็เริ่มเก็บกระเป๋าเตรียมเดินทางได้เลย
เราเดินทางวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลาตี 2 (คืนวันที่ 31 ต.ค.) ของสายการบิน Qatar
เอกสารที่ต้องมีเมื่อเดินทางเข้าประเทศสเปน ทางสายการบินจะให้มาก่อนเวลาเครื่องออก 3-4 ชั่วโมงนะ เพราะว่าเขาจะใช้เวลาตรวจเอกสารเยอะหน่อย
1. ผลตรวจ RT-PCR ที่เป็นลบภายใน 72 ชม. : สำคัญมากต้องดูเวลาดีๆ นับตั้งแต่วันที่ระบุในใบตรวจถึงวันที่ถึงประเทศสเปนต้องครอบคลุมใน 72 ชม.นะ
2. QR code สำหรับเข้าประเทศสเปน : ต้องเข้าไปกรอกข้อมูลใน https://www.spth.gob.es/ เป็น website ของสาธารณสุขประเทศสเปน มีประมาณ 5 ขั้นตอน ข้อมูลที่ต้องมี เป็นข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลสายการบิน ข้อมูลที่พัก และผลตรวจโควิดที่เป็น
ลบ เมื่อกรอกและส่งเรียบร้อยจะได้เป็น QR cord มา จะปริ้นออกมาหรือ save เป็นรูปภาพก็ได้นะ (ปริ้นเผื่อมาก็ดี สายการบินจะขอดูด้วย) หากใครปริ้นไม่ทันก็ไม่ต้องกังวล สามารถเปิดรูปภาพในมือถือให้ดูได้
3. ฟอร์มของสายการบิน : อันนี้ไปเอาที่สนามบินได้เลย กรอกข้อมูลนิดเดียว (ไม่แน่ใจว่า สายการบินอื่นเป็นแบบไหน แต่ว่าของ Qatar มีน้า)
4. ใบตอบรับของทางมหาวิทยาลัย : อันนี้ทางสายการบินขอดูนะ (สายการบินจะถามเลยว่า เราไปทำอะไร ขอเรามาเรียน เขาเลยขอดูจดหมายตอบรับ) เราไม่ได้ปริ้นไป เพราะว่าไม่รู้ว่าต้องใช้ ก็ให้ดูทางเมลในโทรศัพท์ ได้เหมือนกัน
เอกสารมีเท่านี้เอง อื่นๆอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ต้องคอยอัพเดทอยู่ตลอดนะ สามารถถามกับทางสถานทูต หรือสายการบินได้เลย
❗️แนะนำให้ check-in online ไปน้า เพราะว่าแถวสำหรับ check-in ยาวมาก และนานด้วย พอ check-in online แล้วก็ปริ้นออกมาด้วยน้า เพื่อเป็นหลักฐานว่าเรา check-in เรียบร้อย ทางสายการบินจะขอดูจ้า
📌Link ของสาธารณสุขประเทศสเปนน้า เขาจะคอยอัพเดทข้อมูลในนี้ว่าในการเดินทางเข้าประเทศต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง
ปล.อันนี้เป็นข้อมูลที่เราเจอมากับตัวเอง หากใครที่มีข้อมูลส่วนไหนเพิ่มเติมก็สามารถมาแชร์กันได้นะ แต่ละคนอาจจะเจอไม่เหมือนกัน 😂
หากใครมีคำถามเพิ่มเติม สามารถถามได้นะ จะพยายามช่วยหาคำตอบเต็มที่เลย 😊
โฆษณา