4 พ.ย. 2021 เวลา 13:16 • ความคิดเห็น
เชื่อว่า INFJ หลายๆ คนน่าจะเป็นสายมูเตลูกันไม่มากก็น้อย แล้วก็ปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่านอกจากเรื่องหน้าตา ความสามารถและความขยันแล้ว เรื่องดวงก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยเราให้ได้ในสิ่งที่ต้องการเช่นกัน (แต่ต้องพยายามด้วยนะ!) วันนี้ทาง INFJ Thailand จะมาเสนอวิธีการเสริมดวงง่ายๆ ที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยซักบาท ให้พวกเราไปลองใช้ดูค่ะ
✨ เปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ (Open)
เนื่องจาก INFJ มีฟังก์ชั่น Ni (Introverted Intuition) เป็นฟังก์ชั่นหลักของตัวเอง หลายๆ ครั้งมักจะจมอยู่กับความคิดในหัวตัวเอง จึงแนะนำให้ใช้ฟังก์ชั่น Fe (Extraverted Feeling) ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นลำดับสองของเราในการสื่อสาร เชื่อมต่อกับผู้คนใหม่ๆ ที่เรารู้สึกสบายใจ ทำกิจกรรมใหม่ๆ ที่เราสนใจ แลกเปลี่ยนความคิด เพื่อจะเปิดรับไอเดียและโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวเอง ใครจะไปรู้ คนที่นั่งข้างๆ คุณบนรถไฟฟ้าในวันนี้อาจจะเป็นคนที่ช่วยให้คุณมีงานดีๆ ทำในอนาคตก็ได้นะ
✨ มองโลกในแง่ดี (Optimistic)
ใช้ Ni มองผลลัพธ์ในทางบวกว่า สิ่งที่เราทำอยู่จะดีกับชีวิตของเราและผู้อื่นยังไง เพื่อให้มีกำลังใจ ในที่นี้จะช่วยให้คุณมีออร่าที่ดูเป็นมิตร น่าคบหา ทำให้ง่ายต่อการเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ ในข้อแรกได้อีกด้วย ถ้ารู้ตัวว่าไม่ใช่คนมองโลกในแง่ดีโดยธรรมชาติ อาจจะฝึกจากการมองเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตก่อนว่าเรื่องนี้มีแง่มุมที่ดียังไงบ้าง สอนเราเรื่องอะไร ก่อนจะข้ามขั้นไปมองเรื่องที่ใหญ่ขึ้น
✨ เชื่อในลางสังหรณ์ของตัวเอง (Intuitive)
ฟังก์ชั่น Ni เป็นฟังก์ชั่นที่ทำการคาดเดาอนาคต แพทเทิร์นต่างๆ โดยรวบรวมข้อมูลจากประสบการณ์ที่เราได้รับจากฟังก์ชั่น Se (Extraverted Sensing) ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นลำดับสุดท้ายของชาวเรา โดยส่วนมากแล้วคำตอบที่ได้จาก Ni มักจะทำนายสิ่งที่เกิดขึ้นได้แม่นยำ และลึกซึ้งถึงแก่นอย่างมาก ในเมื่อชาวเราถนัดเรื่องนี้ ควรจะใช้ให้เป็นประโยชน์ เพื่อเสริมดวงของเราให้โชคดีตลอดไป
✨ มีความยืดหยุ่น เมื่อสถานการณ์ต่างๆ ไม่เป็นใจ (Resilient)
INFJ เป็นไทป์ที่ชอบวางแผน หลายๆ ครั้งเมื่อสถานการณ์ไม่เป็นใจ อาจจะทำให้เรารู้สึกหัวเสีย หงุดหงิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ วิธีฝึกตัวเองให้มีความยืดหยุ่น นอกจากจะพูดหรือเขียนข้อความให้กำลังใจ (Affirmations) กับตัวเองในทุกๆ วันแล้ว แนะนำให้เราใช้สกิลการวางแผนที่มีอยู่ วางแผนระยะสั้น ยาว กลาง สำหรับสิ่งที่เราจะทำ และแผนสำรองถ้าหลายๆ อย่างไม่เป็นใจ นอกจากนี้การใช้ Ni ในการมองอนาคตด้านบวกก็จะช่วยในเรื่องความยืดหยุ่นทางด้านจิตใจได้อีกด้วย
Reference: Richard Wiseman นักจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัย The University of Herdfordshire ผู้ทำการวิจัยคนที่มีความโชคดีและโชคร้ายมามากกว่า 10 ปี และเขียนหนังสือ “The Luck Factor”
โฆษณา