3 พ.ย. 2021 เวลา 22:43 • หนังสือ
สิ่งที่ได้จากการอ่านหนังสือ “คุณจักรวาลสุดโหดสอนคำพูดเจ๋ง ๆ ให้ผมแบบนี้ หนี้ 20 ล้าน ถึงหายไป”
“คนรอบตัวคือกระจกสะท้อนจิตใจของตัวเรา” หน้า 121 - 124 ความคิดของเรา จะดึงดูดผู้คนเข้ามา ดังนั้น ต้องการผู้คนแวดล้อมแบบไหน จงคิดแบบนั้น
1
รอบโต๊ะทำงานเต็มไปด้วยหนังสือ ที่ตั้งใจจะอ่าน แต่ไม่ได้อ่าน ทุกวันนี้จึงเปลี่ยนกลยุทธ์ อ่านวันละนิดวันละหน่อย อ่านวันเล่มละหน้าสองหน้าก็ยังดี อ่านแล้ว ทำความเข้าใจเนื้อหานั้นให้ถ่องแท้ ทำความเข้าใจให้ลึกถึงระดับจิตวิญญาณ พร้อมจดบันทึก
จดบันทึกแล้ว แชร์ให้คนอื่น ๆ ได้อ่านด้วย เผื่อว่าสารนั้น จะตรงใจใครสักคนสองคน
อิฉัน ใช้วิธี หยิบหนังสือเล่มนั้น ๆ ขึ้นมา แล้วถามว่า หนังสือเล่มนี้ต้องการบอกอะไร จากนั้นสุ่มเปิด เจอหน้าไหนอ่านหน้านั้น จึงเป็นที่มา สิ่งที่ได้จากการอ่านหนังสือ “คุณจักรวาลสุดโหดสอนคำพูดเจ๋ง ๆ ให้ผมแบบนี้ หนี้ 20 ล้าน ถึงหายไป”
วันนี้สิ่งที่ได้จากการอ่านเล่มนี้ คือ ถ้าวันนี้มีคนรอบตัวเช่นไร จงรู้ไว้ว่า ความคิดของเราดึงดูดพวกเขาเข้ามา” อย่าโทษโชคชะตาฟ้าลิขิต แต่จงเปลี่ยนที่ความคิดความรู้สึกของตัวเอง
ทำให้นึกถึงหนังสืออีกเล่ม ที่เคยรีวิวไว้ “ความลับของความมั่งมี” เล่มนั้นบอกแบบเดียวกัน “ถ้าคุณอยากมั่งมี ให้คุณฝึกความรู้สึกว่าตัวเองมั่งมีก่อน แล้วคุณจะมั่งมีจริง ๆ” ความรู้สึกนะ ไม่ใช่การฟุ้งเฟ้อ ไม่ใช่การใช้จ่ายเกินตัวเพื่ออวดรวย
ความคิด ความรู้สึกของเราเอง ดึงดูดทุกสรรพสิ่งเข้าในชีวิต สังเกตง่าย ๆ ผู้คนรายล้อมเราเป็นเช่นไร เป็นกระจกสะท้อนความความรู้สึกนึกคิดของเรานั่นแหละ ถ้าเรารู้สึกมีความสุข ผู้คนแวดล้อมก็เป็นคนที่มีความสุข ถ้าเราเป็นทุกข์ ผู้คนแวดล้อมก็เป็นคนที่มีความทุกข์ วัน ๆ ได้แต่ปรับทุกข์ให้กันฟัง วันนี้ คุณรู้สึกอย่างไร
ผู้เขียน โคอิเกะ ฮิโรชิ
สำนักพิมพ์ We Learn
ราคา 250 บาท
บาย พบกันใหม่ในบทความต่อไปค่ะ
Indy Writer
รักการอ่าน หลงใหลการเขียน
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
Twitter @omnibonga
Pinterest : Omnibonga https://pin.it/3E6mqnT

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา