4 พ.ย. 2021 เวลา 01:13 • ปรัชญา
เรื่องเล่าจากลูกอม
พลังใจในแดนบวก
เช้าวันนี้ เราเลิกงานเดินมาบนสะพานลอย คุณลุงท่านหนึ่ง นั่งขายลูกอม ฮอล มีป้ายวางไว้กับพื้นตรงหน้าคุณลุง
เขียนว่า
“ขายลูกอม 6 บาท” เท่าที่เราดูด้วยตาตอนนั้นคุณลุงเหมือนคนเร่ร่อน แต่ไม่ได้ขอทาน เราคิดในใจว่า เราโชคดีมาก ที่มีชีวิตที่ดีกว่าคุณลุง เพราะอย่างน้อยเราก็ยังมีบ้าน
เรายังมีข้าวกิน เราให้เงินคุณลุง 10 บาท พร้อมกับหยิบลูกอมมาอันนึง
คุณลุงยื่นให้เราอีกอันนึง ด้วยใบหน้ายิ้ม เราเพิ่มเงินให้อีก 5 บาท ไม่อยากเอาเปรียบคุณลุง จากเหตุการณ์นี้ทำให้สะท้อนให้เห็นอีกมุมนึงว่า “คนเราแม้ไม่มีบ้านเป็นหลัก แต่มีความกล้าออกมาใช้ชีวิต ก็ยังมีคนอีกมากมายที่พร้อมให้โอกาสเราเสมอ
ให้โพสต์นี้ได้เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ สวัสดีวันพระค่ะ
โฆษณา