4 พ.ย. 2021 เวลา 04:48 • ศิลปะ & ออกแบบ
จินตนาการวัยเด็ก...
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนครับว่าเรื่องที่จะเล่านี้สาบานได้ว่าคือเรื่องจริงๆที่ผมเคยจินตนาการไว้
เรื่องจินตนาการที่ว่านี้คือ มีอยู่ครั้งนึงสมัยเรียน ม.ต้น ในวิชาศิลปะ ครูได้ให้การบ้านเรื่อง "วาดภาพในจินตนาการของฉัน" ผมจึงกลับไปที่บ้านและได้วาดรูปๆนึงขึ้นมา ต้องบอกก่อนว่าตอนเด็กผมชอบดูการ์ตูน เหมือนเด็กทั่วๆไปส่วนใหญ่ครับ และพอดูเสร็จก็ชอบมาวาดรูปตามที่เราจินตนาการได้จากการ์ตูนบ้าง จากสิ่งที่อยากให้มีในการ์ตูน หรือบางทีถึงขั้นวาดการ์ตูนคล้ายๆโปเกม่อนขึ้นมาเยอะแยะมากมายหลายตัวเลยครับ ซึ่งตอนนั้นไม่รู้ว่าเอาจินตนาการอะไรจากไหนมาวาดตัวละครเหล่านั้นออกมาได้เกือบๆ 20 ตัวเลย
หลังจากได้โจทย์ที่คุณครูให้มา ผมก็วาดภาพ ระบายสีออกมา ซึ่งรูปที่ผมวาดผมจินตนาการเป็นเทคโนโลยีในโลกอนาคต! ใช่ครับผมวาดอุปกรณ์เหล่านั้นขึ้นมาจากการที่ดูการ์ตูน จากจินตนาการในหัว ณ ตอนนั้นว่ามันน่าจะมีอะไรเหล่านี้ในอนาคต
รูปที่ผมวาดนั้นมี รูปโทรศัพท์ยุคอนาคต( ณ จินตนาการตอนนั้นเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว) โดยเป็นโทรศัพท์ที่ไม่มีปุ่มกด มีจอสัมผัส
รูปที่ 2 คือจอมือถือชนาดใหญ่ ถ้าให้พูดถึงความคล้ายในปัจจุบันก็เหมือนแท็ปเล็ตหรือไอแพด ที่ผมวาดออกมาซึ่งสามารถจดบันทึกได้ เขียนหน้าจอได้
รูปที่ 3 คือหูฟังขนาดใหญ่แต่! ไร้สายครอบไว้ที่หูทั้งสองข้าง
วันต่อมาที่ต้องส่งงานคุณครูก็ส่งให้คุณครูตรวจ และครูก็ถามว่ารูปที่วาดคืออะไร? ผมก็บอกว่ารูปเทคโนโลยีอนาคตครับ หลังจากวันนั้นผมไม่รู้ว่ารูปนั้นหายไปไหนแล้ว เพราะมันจะเป็นหลักฐานยืนยันได้ว่า ผมวาดจริงๆ และผมพูดจริงๆ
สมัยเด็กๆที่เป็นเด็กต่างจังหวัด ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครดูการ์ตูน เขาจะออกไปเล่นกัน มีผมที่ชอบดูและมักจะถูกว่าเป็นเด็กติดการ์ตูน ดูการ์ตูนไม่ได้ประโยชน์จะดูทำไม...
แต่ผมอยากบอกผู้ปกครองว่าจินตนาการของเด็กที่เกิดจากการดูการ์ตูนก็มี ซึ่งการ์ตูนเองก็มาจากจินตนาการของผู้สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเช่นกัน มันทำให้ผมภูมิใจตัวเองในมุมที่ไม่มีใครรู้ว่า ไอ้สิ่งที่ผมวาดตอนนั้นเกิดขึ้นจริงในปัจจุบัน ความรู้สึกเหมือนราวกับว่า "เรานี่มาจากโบกอนาคต" 555 ดีใจจัง
โฆษณา