4 พ.ย. 2021 เวลา 07:12 • ความคิดเห็น
ขยายฐานประสบการณ์ชีวิตครับ
มีอยู่วันหนึ่งผมพบว่ามีนำ้รั่วซึมออกมาจากปั๊มนำ้ที่บ้าน ผมเองไม่เคยคิดสนใจปั๊มนำ้ในบ้านเลย จนกระทั่งมาพบปัญหาในตอนนั้น ก็ตัดสินใจแก้ด้วยตัวเองก่อน ด้วยการถอดฝาครอบปั๊มออกดู ผมพบว่า นำ้รั่วออกมาจากอะไหล่ชิ้นหนึ่งที่ผมไม่รู้จัก คืออันที่จริงผมไม่รู้อะไรเลยทั้งนั้น
หลังจากถอดอะไหล่ตัวนั้นออกมาดู พบว่ามีข้อมูลอันทำให้เชื่อได้ว่ามันคือ สวิตช์แรงดัน (pressure switch) ผมเลยค้นข้อมูลใน Youtube จนเห็นแนวทางการแก้ปัญหา และในที่สุดผมก็หาอะไหล่ชิ้นใหม่มาเปลี่ยนได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องตามช่าง
ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา หากมีเวลา ผมจะศึกษาการซ่อมแซมปั๊มนำ้ด้วยตนเองเพราะผมเริ่มเห็นคุณค่า
ของทักษะนี้แล้วครับ
Link ด้านล่างเป็นข้อเขียนของผมที่เกี่ยวข้อง กับการมองหาสิ่งที่ตนเองชอบและสนใจที่เราเองอาจยังไม่รู้ครับ
โฆษณา