4 พ.ย. 2021 เวลา 11:59 • คริปโทเคอร์เรนซี
- วง BTS เตรียมขาย ‘การ์ดบังทัน’ เป็น NFT! บริษัทแม่เข้าลงทุนแพลตฟอร์ม ‘เทรดคริปโต’ แล้ว -
1
1) Soft Power สู่วงการสินทรัพย์ดิจิทัล! Hybe (ชื่อเดิม Big Hit Entertainment) บริษัทเบื้องหลังวงเคป๊อประดับโลก “BTS” ประกาศร่วมลงทุนในบริษัทแม่ของ “Upbit” แพลตฟอร์มเทรดสกุลเงินคริปโตในเกาหลี เพื่อเข้าสู่วงการธุรกิจเทรด NFT (non-fungible token)
2) Hybe ลงทุนโดยวิธีแลกหุ้น โดยบริษัทจะเข้าถือหุ้นสัดส่วน 2.5% ในบริษัท Dunamu ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพฟินเทคระดับเดคาคอร์น เจ้าของแพลตฟอร์มเทรดคริปโต Upbit คิดเป็นมูลค่า 5 แสนล้านวอน (ประมาณ 14,100 ล้านบาท)
ขณะที่ Dunamu จะได้เข้าถือหุ้นเพิ่มทุนของ Hybe คิดเป็นสัดส่วน 5.6% ในบริษัท มูลค่าเท่ากับ 592.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19,800 ล้านบาท)
3) จุดประสงค์ของการร่วมธุรกิจครั้งนี้คือ Dunamu จะช่วยสร้างระบบเทรด “การ์ดรูปภาพ” ของวง BTS หรือที่แฟนๆ ชาวไทยเรียกว่า “การ์ดบังทัน” ในรูปแบบ NFT
ระบบนี้จะอยู่บนแอปพลิเคชัน Weverse ของบริษัท Hybe ซึ่งปกติเป็นแอปฯ สื่อสารกันระหว่างแฟนๆ กับศิลปินอยู่แล้ว
4) เมื่อเป็น NFT การ์ดบังทันก็จะมีทั้งแบบรูปภาพเคลื่อนไหว การ์ดเสียงของศิลปิน ฯลฯ และจะทำให้แฟนๆ เทรดการ์ดสะสมเหล่านี้บนโลกเสมือนจริงได้
5) ไม่ใช่แค่ NFT เท่านั้น “บังชีฮยอก” ซีอีโอของ Hybe ยังเปิดวิสัยทัศน์บริษัท ต้องการจะผลักแบรนดิ้งของ BTS เข้าสู่โลกแห่งดิจิทัลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอเกม หรือธุรกิจเว็บตูน (อ่านการ์ตูนออนไลน์)
6) วง BTS และบริษัท Hybe ถือเป็นหนึ่งในคลื่นพลังเคป๊อปที่ประสบความสำเร็จที่สุดในขณะนี้ และการก้าวขาสู่วงการ NFT จะทำให้บริษัททำเงินได้อีกมหาศาลโดยการเปลี่ยนสินค้าลิขสิทธิ์ทั้งหลายให้กลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล
ที่มา: TechCrunch
#BTS #การ์ดบังทัน #บังทัน #HYBE #NFT #Positioningmag
🎤ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ที่ positioningmag.com
โฆษณา