4 พ.ย. 2021 เวลา 12:42 • ความคิดเห็น
ก่อนจะตอบ อยากทราบว่าคนถามเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายครับ?
ถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างจะเคร่งขรึมในส่วนของความเป็นกุสตรีและคิดว่ามันไม่เหมาะที่ผู้หญิงจะโดนเนื้อต้องตัวผู้ชายล่ะก็ ผมก็จะขอตอบว่ามันไม่ผิดถ้ามันยังอยู่ในขอบเขตครับ
สมัยนี้โลกหมุนเร็ว หลายคนรวมถึงพ่อผมก็เป็นคนที่มีความคิดเก่าๆอยู่ ซึ่งไม่ผิดเลย
แต่ถ้าคุณเป็นผู้ชายที่รู้สึกว่าการที่ผู้หญิงมาโดนเนื้อโดนตัวเป็นการคุกคามทางเพศล่ะก็ ผมแนะนำให้บอกเขาไปตรงๆว่าคุณไม่ชอบครับ
ทั้งนี้ทัศนคติของผมที่มีต่อผู้หญิงที่โดนเนื้อโดนตัวผู้ชาย ถ้าเป็นผมจะดูที่บริบทประกอบกันครับ อย่างผมทำหนังสือตกและมีผู้หญิงมาช่วย บังเอิญมือของเธอมาสัมผัสผม ผมก็จะคิดว่ามันเป็นอุบัติเหตุครับ เธอคงไม่ได้ตั้งใจ
แต่ถ้าเราเริ่มรู้จักกัน และเธอจะชอบมากอดผมหรือตบไหล่ทุกครั้งที่เจอกัน ผมจะคิดว่าเธอมีอัธยาศัยดีครับ เธออาจจบจากต่างประเทศมา
1
แต่ถ้าเธอยังคงสัมผัสผมโดยไร้เหตุผล เช่นเอามือมาวางบนหน้าขา สัมผัสเนื้อตัวมากเกินไป อันนี้เรียกได้ 2 กรณีคือ
  • 1.
    ถ้าผมเองก็ชอบเธอ ผมจะเริ่มรู้สึกว่าเธอชอบผมและสิ่งที่ผมจะทำคือ บอกหรือถามเธอไปตรงๆ ว่าที่เธอทำเพราะชอบผมหรือเปล่า?
  • 2.
    ถ้าผมไม่เล่นด้วย ทุกครั้งที่เธอสัมผัสจะรู้สึกไม่ดีมากๆ แม้บางครั้งจะแสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ชอบ แต่เธอก็ยังทำ อันนี้เข้าข่ายคุกคามทางเพศแล้วครับ แนะนำให้ปลีกตัวออกห่างหรือบอกเธอไปตรงๆว่ารู้สึกไม่ดีที่เธอทำแบบนี้
ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าถามผมว่าคิดยังไงกับผู้หญิงที่โดนเนื้อตัวผู้ชาย เรื่องนี้ค่อนข้างซีบซ้อนเพราะมีเรื่องของลักษณะนิสัยเข้ามาร่วมด้วย คุณอาจเคยได้ยินคำว่า สกินชิพ (skinship) ว่าด้วยเรื่องของบุคคลที่ชอบการสัมผัสกับผู้อื่น โดยที่อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศเลย เธออาจถูกเลี้ยงดูมาในครอบครัวที่สกินชิพกันเป็นเรื่องปกติ
1
ขอให้คุณอย่าเพิ่งตัดสินใครเพียงผิวเผินนะครับและก็อย่านิ่งนอนใจกับการคุกคามทางเพศเช่นกัน ไม่ว่าเพศไหนก็ไม่ควรถูกคุกคามครับ โชคดีครับ
โฆษณา