4 พ.ย. 2021 เวลา 13:49
👨🏻‍💻 บทเรียนจากผู้พันแซนเดอร์ส 👨🏻‍💻
คิดว่าผู้อ่านหลายท่านคงรู้จักร้านไก่ทอดชื่อดังอย่าง KFC ที่มีอยู่แทบจะทุกพื้นที่ในแต่ละจังหวัด แต่ท่านรู้ไหมคะว่ากว่าจะมีร้านไก่ทอดร้านนี้ขึ้นมาได้ เกิดอะไรขึ้นมาบ้าง
1
สำหรับบทความนี้ขอให้เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตของหลายๆ คน คนที่กำลังท้อแท้ หรือกำลังเจออุปสรรคอยู่ในช่วงนี้มาลุกขึ้นสู้และเดินหน้าต่อไปกันนะคะ
3
“ ฮาร์แลนด์ แซนเดอร์ส หรือ ผู้พันแซนเดอร์ส “ ผู้ชายรูปร่างท้วม สวมสูท ใส่แว่นตา มีหนวดเครา ดูอบอุ่น 😊 อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ในบ้านที่มีฐานะค่อนข้างยากจน ทำให้เขาต้องสู้ชีวิต หางานทำ เช่นคนขับเรือ ขายประกัน ควบคุมงานก่อสร้าง เป็นช่างทาสี แต่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จในงานใดๆ เลย
นอกจากนี้เขายังคิดจะฆ่าตัวตาย จากความท้อแท้ในชีวิต พร้อมกับพยายามเขียนพินัยกรรมสั่งเสีย แต่ขณะที่กำลังเขียนเขาค้นพบว่าในชีวิตของเขายังไม่เคยทำอะไรสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอันได้เลย จึงพยายามคิดและลุกขึ้นสู้อีกครั้ง
จนเขารู้ว่าเขามีความสามารถในการปรุงอาหาร จึงตัดสินใจและทดลองคิดค้นสูตรไก่ทอด ซึ่งเป็นไก่ทอดสูตรพิเศษ และทำการเปิดร้านขายในรัฐ Kentucky จนมีชื่อเสียง ทำให้หลายๆ คนติดใจ
https://teen.mthai.com/variety/48647.html
แต่หลังจากความสำเร็จไม่นาน มีการสร้างถนนตัดผ่านร้านอาหารของเขา ทำให้เขาต้องสูญเสียร้านอาหารและทุกอย่าง แต่ด้วยความมุ่งมั่นและความไม่ย่อท้อ ผู้พันได้ทำการตั้งร้านอาหารอีกครั้ง ในชื่อของ Kentucky Fried Chicken เมื่ออายุ 62 ปี ซึ่งเป็นก้าวหนึ่งของความสำเร็จนี้
แต่ด้วยโชคชะตาเล่นตลกกับเขา ขณะที่เขาต้องการขยายสาขาร้านไก่ทอด เขาพยายามนำไปเสนอขายในหลายๆ ที่และถูกปฏิเสธมากกว่า 1000 ครั้ง ก่อนที่จะประสบความสำเร็จได้เหมือนในวันนี้
ด้วยเหตุนี้ทำให้ร้านไก่ทอด Kentucky Fried Chicken หรือ KFC เป็นที่จดจำและมีสาขากระจายไปทั่วโลก ด้วยความพยายามของตัวผู้พันเอง และหลายๆคน คงเห็นในกล่องของ KFC จะมีรูปของผู้พันอยู่เป็นภาพจำของร้าน
https://www.7dbookanddigital.com/7-บทเรียนจากผู้พันแซนเดอ/
จะเห็นได้ว่าความมุ่งมั่น พยายาม และความไม่ยอมแพ้ ทำให้ผู้พันสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเจออุปสรรคกี่ครั้งในชีวิต อีกทั้งมีแนวคิดและมุมมองทางการตลาดที่เฉียบคมทำให้สามารถประสบความสำเร็จทางธุรกิจ
ดังนั้นนะคะ หากใครกำลังท้อถอย หรือล้มเหลวในขณะนี้ อยากให้นำเรื่องราวเหล่านี้มาเป็นเชื้อเพลิงในการจัดไฟในการใช้ชีวิตให้พร้อมเดินหน้าต่อไปค่ะ
🌟 ทุกความล้มเหลวคือบันไดก้าวไปสู่ชีวิตที่ดีขึ้น
โฆษณา