4 พ.ย. 2021 เวลา 15:22 • หนังสือ
มีใครเคยตกอยู่ในสถานการณ์
แบบนี้มาก่อนบ้าง
#身在福中不知福
shēn zài fú zhōng bù zhī fú
ตัวอยู่ในความโชคดี
แต่กลับไม่รู้สึกถึงความโชคดีนั้น
การยอมรับทำให้เราอยู่ในจุดที่ดีที่สุด
พี่เจนก็เคยตกอยู่ในภาวะแบบนี้
เหตุเพราะไม่ได้อยู่กับปัจจุบัน
พูดง่ายๆ คือ ไม่พอใจกับปัจจุบัน
ไม่ยอมรับและต่อต้านกับทุกสิ่ง
ที่มันขัดแย้งกับความคิด
สุดท้ายช่วงเวลาที่เป็นแบบนั้น
ก็มีความทุกข์มาก
เบื่อไปทุกสิ่ง และรู้สึกไม่มีความสุขเลย
จนกระทั่งวันนึงได้ยินคำพูดนึง
ที่เพื่อนถามครูในห้องเรียน
เกี่ยวกับภาวะเบื่องาน
อยากออกจากงาน และยังไม่กล้า
ครูให้คำถามไว้ 3 ข้อ
1. เงินเก็บมีหรือยัง?
2.จะออกมาทำอะไร?
3.Passionใหญ่พอหรือเปล่า?
ถ้า 3 คำถามนี้ยังไม่มี ไม่ชัดเจน
เราอย่าอวดเก่งเลย
หรือถ้ายังไม่มีครบ
เราต้องยอมเหนื่อยหน่อย
ที่จะทำ 2 ทางควบคู่กันไป
และต้องมีจุดตัดในการเปลี่ยนที่ชัดเจน
คือตั้งเป้าเวลาที่เราจะไปให้ถึงแน่นอน
แล้วอันที่จริง
#สุขทุกข์อยู่ที่ใจคิด
มองว่าชีวิตตอนนี้โชคดีก็มีความสุข
มองว่าโชคร้ายก็ยิ่งเป็นทุกข์
การยอมรับในสิ่งที่เป็น
ทำให้เราได้กลับมา
อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุด
ยอมรับเมื่อไร ก็รู้ตัวเมื่อนั้น
จะได้สติกลับมาอยู่กับปัจจุบัน
จะเริ่มเห็นคุณค่าในตัวเอง
คุณค่ารอบๆตัว
ด้วยความรู้สึกสำนึกรู้คุณ
เราจะตระหนักได้ว่า
ปัจจุบันคือสิ่งที่มีค่า
เราโชคดีจริงหนอ
เราควรโอบกอดความโชคดีนี้ไว้
เราจะเห็นทิศทางชีวิตที่ควรไปต่อ
แล้วตั้งเป้าหมาย
มุ่งหน้าไปให้ถึง
#接受吧!
#活在当下
#ยอมรับไม่ใช่ยอมแพ้
#ยอมรับแล้วไปต่อได้
โฆษณา