4 พ.ย. 2021 เวลา 17:07 • สัตว์เลี้ยง
ปีที่แล้วเราเพิ่งเสียน้องแมวไปตัวนึงค่ะ ร้องไห้อยู่นานเป็นเดือน เขาป่วยเหมือนกัน อายุยังน้อยด้วย วันที่เขาตายเราเป็นคนตัดสินใจบอกให้หมอหยุดปั๊มหัวใจน้อง เพราะน้องดูไม่ไหวแล้วจริงๆ ผ่านมาปีกว่า บอกได้แค่สุดท้ายเวลาจะช่วยให้ความรู้สึกเสียใจเบาบางลงค่ะ แต่แต่ละคนน่าจะใช้เวลาไม่เท่ากัน หลังจากนอนตายเราก็จัดการหาวัดที่เขารับเผาสัตว์เลี้ยงเผาน้องค่ะ(อยู่อพาร์ตเมนต์ไม่มีที่ฝัง) ส่วนกระดูกเอาไปลอยทะเล พอดีบ้านเราอยู่จังหวัดติดทะเล การจัดการอะไรเล็กๆน้อยๆแบบนี้ทำให้รู้สึกสบายใจขึ้น เพราะรู้สึกว่าเขาเป็นหนึ่งในครอบครัว เราทำให้เขาดีที่สุดแล้ว
ส่วนตอนนี้อยู่กับน้องแมวอีกตัว 9 ปีแล้ว(ในภาพโปร) พยายามดูแลเขาให้ดีที่สุดค่ะ เพราะเราจะไม่มาเสียดายทีหลัง เพราะอายุเขาสั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ
โฆษณา