4 พ.ย. 2021 เวลา 17:14 • หนังสือ
คุณชอบทางลัดไหม?
1
ในบรรดาทางลัดทั้งหมด
เราทำได้แต่ต้องมั่นใจว่ามันจะไม่เปลี่ยนเราไปในทางที่แย่กว่าเดิม หรือเท่าเดิม
(ไม่ว่าจะเรื่องสุขภาพ หรือ ชีวิต)
เราต้องมั่นใจว่าจะไม่ผิดสัญญากับตัวเองเมื่อได้ผลลัพธ์นั้นแล้ว
เพราะผู้คนมักสัญญาว่าถ้าได้.......จะ......
แต่เมื่อได้มันมาก็ละเลย หลงลืม
ผลลัพธ์จากทางลัดมีอยู่จริง แต่นิสัยเก่าๆของเราก็ยังอยู่
ความคิด ทัศนคติเดิมๆยังอยู่
เราไม่คิดหรอว่าวันนึง...เราจะกลับไปเป็นแบบเดิมได้อีก
1
คนรวยได้เงิน 1 ล้าน ผ่านไป 10 ปีก็ยังรวย หรืออาจมีมากขึ้น
คนจนได้เงิน 1 ล้าน ผ่านไป 10 ปี อาจกลับมาจนเหมือนเดิม
หรือ จนกว่าเดิม
วันนี้ไม่ได้อยู่ที่คนจน หรือ คนรวย
แต่อยู่ที่อะไรที่มีอยู่ในความคิด นิสัย จิตใจ ความรู้อะไรที่ทำให้ทั้งคู่ต่างกัน
1
อะไรกันแน่ที่เปลี่ยนเรา?
ผลลัพธ์ หรือ นิสัย,ความรู้
1
บางวิธีที่ไม่ใช่ทางลัด แต่เป็นทางที่ถูก ใช้เวลา
แต่เราจะได้อะไรที่มากกว่าผลลัพธ์ คือ นิสัยใหม่ พฤติกรรมใหม่
ความภูมิใจที่เราได้แพ้-ชนะตัวเองได้ทุกๆวัน แม้วันละเล็กน้อย จนเราสามารถชนะได้มากขึ้น บ่อยขึ้น
เกิดเป็นความเชื่อที่มีพลังมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งไม่ใช่พลังจากการเชื่อลมๆแล้งๆหรือเพ้อฝัน
แต่เกิดจากการได้ลงมือทำด้วยตัวเองมาแล้ว
1
สุดท้ายเราจะไม่ได้ในสิ่งที่อยากได้ หรือ อยากเป็น...แต่เราจะได้ในสิ่งที่เราคู่ควร
1
อย่าลดความมั่นใจตัวคุณจากการผิดสัญญากับตัวเอง ผลัดวันประกันพรุ่ง
อย่าลดคุณค่าตัวคุณจากการเดินทางลัด
อย่าประเมินศักยภาพตัวเองต่ำขนาดนั้น
ยืนหยัดและเชื่อมั่นในตัวคุณเองว่า คุณทำมันได้
อย่างที่วันนี้ฉันกำลังเชื่อในตัวคุณ
2
You Can do it
Good night All
4-11-2021
โฆษณา